THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

Đề nghị truy tố cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Bà Châu Thị Thu Nga (51 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Housing Group, nguyên đại biểu Quốc hội bị điều tra liên quan tới vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group).


Đề nghị truy tố bị can Châu Thị Thu Nga tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cùng với bà Nga, còn có 6 bị can khác là các lãnh đạo, kế toán trưởng, giám đốc sàn giao dịch thuộc Housing Group cũng bị đề nghị truy tố.

Housing Group do bà Châu Thị Thu Nga sở hữu 100% cổ phần đã ký một số hợp tác với hai công ty này.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2010 - 2011, dự án xây dựng khu nhà B5 Cầu Diễn (Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) chưa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp giấy phép đầu tư, xây dựng nhưng bà Nga và các bị can đã đứng ra huy động vốn khách hàng.

Từ đây, đã có hơn 600 khách hàng góp hơn 300 tỉ đồng để đầu tư dự án. Đến khi thấy dự án không triển khai được, các khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan điều tra và đề nghị bà Châu Thị Thu Nga trả lại tiền.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, bà Nga và các đồng phạm đã thu hơn 377 tỉ đồng trái phép của các nhà đầu tư. Sau khi một số nhà đầu tư gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo, bà Nga chỉ trả lại được hơn 28 tỉ đồng cho một số người.

Liên quan tới vụ việc, Văn phòng Quốc hội cũng đã chính thức quyết định bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội vào tháng 6/2015.

 


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh