THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Đề nghị khẩn trương đưa 270 thùng ong nuôi ra khỏi rừng U Minh hạ

 

Sáng 30/3, tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh cho biết, vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng địa phương liên hệ với chủ đàn ong nuôi trên địa bàn huyện U Minh yêu cầu khẩn trương đưa đàn này ra khỏi khu vực rừng U Minh hạ.

 Trước đó, ngày 22/3 UBND huyện U Minh (Cà Mau) đã có báo cáo tỉnh về tình trạng xuất hiện một số điểm người dân đưa ong từ nơi khác không rõ nguồn gốc xuất xứ về nuôi trên địa bàn và nhập mật ong từ nơi khác về bán với thương thiệu mật ong rừng U Minh hạ nhưng với giá thấp hơn rất nhiều lần.

 Cụ thể giá mật ong không rõ nguồn gốc được bán với ‘mác’ mật ông rừng U Minh hạ chỉ với giá trên dưới 100 ngàn đồng; còn giá mật ông chính hiệu có giá trên 350 ngàn đồng.

 Xác định vụ việc trên là phúc tạp, không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu mật ong rừng U Minh hạ mà còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác nên UBND huyện U Minh đã đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau hỗ trợ trong quá trình xử lý vụ việc.

 Về phía UBND tỉnh Cà Mau, ngay khi tiếp nhận báo cáo, đã nhanh chống ban hành công văn hỏa tốc, chỉ đạo các sở ngành liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc đúng quy định.

 Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện trên địa bàn xã Khánh An (U Minh) có tổng số 270 thùng ong nuôi, do Trung tâm Thông tin - Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh phối hợp với  Công ty UBEE, thuộc Hiệp hội Nuôi ong tỉnh Tiền Giang nuôi thử nghiệm.

 Sauk hi hoàn tất việc kiểm tra, chính quyền địa phương huyện U Minh đã mời đại diện Công ty UBEE đến làm việc và phía Công ty UBEE đã không xuất trình được hồ sơ xin phép của cơ quan chức năng trong việc đưa ong về nuôi trên địa bàn huyện U Minh.

 Từ những cơ sở nói trên, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị phía công ty và người nuôi đưa 270 ong nuôi nói trên ra khỏi khu vực rừng U Minh hạ...

CỬU LONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh