THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:42

Dấu ấn từ Festival biển Nha Trang 2015

 

 

                                             Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai mạc      

Phần nghệ thuật chủ đạo trong đêm khai mạc là khúc hoan ca “Biển xanh-xanh mãi”. Với hơn 50 diễn viên chuyên nghiệp và hơn 500 diễn viên không chuyên, màn hoan ca đã toát lên hình ảnh về vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa, nơi  thiên nhiên, văn hóa và tình người đã hòa quyện với nhau tạo nên vẻ đẹp đầy sức hút, tự hào.  Đồng thời, chương trình còn thể hiện khát vọng của người dân Nha Trang nói riêng và người dân ở các vùng biển nói chung về một môi trường biển trong lành, hiền hòa.

 

                                                                  Thành phố năng động      

Đến dự lễ có ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Đào Việt Trung , Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thaoDu lịch và nhiều lãnh đạo các Bộ, ngàng Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. Nhấn mạnh về tầm quan trọng và ý nghĩ nòng cốt của lễ hội lần này, ông Trương Đăng Tuyến-GĐ Sở VH-TT&DL Khánh Hòa khẳng định; là chương tình nghệ thuật nhưng muốn gửi gắm đến tất cả người xem những thông điệp đầy ý nghĩ về biển, đảo. Đặc biệt là niềm tự hào về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của đất nước. Phải giữ gìn biển, đảo, giữ cho mãi trong xanh và toàn vẹn.

 

                                                     Khát vọng biển xanh       

 

         Hàng loạt chương trình trong đêm khai mạc đều khẳng định một khát vọng cháy bỏng của những người dân Khánh Hòa nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đó là hòa bình. Hòa bình để cùng vun đắp, để cùng phát triển. Ấn tượng khó phai là chương trình “Hòa bình và biển xanh”, trên nền âm nhạc lộng lẫy là mấy trăm diễn viên nâng niu lá cờ tổ quốc khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa và Trường Sa. Các em thiếu nhi mang theo biểu tượng về hòa bình biểu diễn trên sân khấu cũng để lại ấn tượng sâu sắc.

 

                                                    Lời gọi đảo xa     

   Chương trình “Hát cho hành tinh xanh”, “Lời gọi đảo xa” cũng đã đưa khán giả đến với những ước mong của người dân Việt Nam về một hành tinh không có ô nhiễm, không có chiến tranh, không có sự xâm chiếm lẫn nhau. “Lời gọi đảo xa” cũng đã làm nhiều người xúc động khi thể hiện được nỗi nhọc nhằn và những khát vọng của những người đang giữ gìn biên cương nơi đảo xa muốn gửi đến đất liền. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khác trong lễ hội cũng được truyền tải thông qua nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như; Đức Tuấn, Đan Trường, Mỹ Tâm…

HÀ VĂN ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh