THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Festival Biển Nha Trang 2015: Sẵn sàng chờ đêm khai mạc

 

Không gian sân khấu quảng trường 2/4

Theo quan sát của chúng tôi Festival Biển 2015 có hơn 50 sự kiện, bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, Lễ Hội tổng hợp, phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao... của Festival Biển 2015 góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế, văn hóa, du lịch cho đến nay đã được xây dựng, triển khai rất bài bản và gần như đã chuẩn bị hoàn tất. Không gian sôi động nhất của Festival Biển 2015 là địa điểm quảng trường 2-4 và các công viên dọc bờ  biển Nha Trang đã thu hút đông đảo du khách và người dân quan tâm.

Khu trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

Cho đến nay, trước thềm khai mạc Festival Biển 2015, một chuỗi các hoạt động, các chương trình như: Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương và Tuần lễ biển đảo 2015,  Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao,  hội thảo “Sản phẩm quốc gia - Yến sào Khánh Hòa”,  khai trương tour du lịch sinh thái đảo yến Đông Tằm, Liên hoan ẩm thực Festival Biển 2015, diễu hành xe đạp “Bảo vệ môi trường - TP.Nha Trang không khói thuốc”, biểu diễn nghệ thuật đường phố của các nhóm nghệ thuật ... Đang tạo nên một sức nóng và sức hấp dẫn lôi cuốn một lượng khách rất lớn.

Triển lảm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa tại công viên bờ biển

Nhiều con đường tràn đầy biển biểu, có nội dung về Festival biển, các công viên không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn, ngày hội của biển đang diễn ra khẩn trương, gấp gáp kịp thời cho đêm khai mạc. Tại quảng trường 2/4 là không khi lắp đặt sân khấu, trang trí dàn đèn, khán đài diễn ra nhanh chóng. Tất cả đang dồn hết cho đêm hội với nhiều sắc màu văn hóa và nhiều cảm xúc.

Không gian đường Trần Phú, Tp.Nha Trang

Theo ban tổ chức Festival Biển 2015 sẻ  khai mạc vào lúc 20 giờ tối 11/7 tại quảng trường 2.4 ven biển Nha Trang, với chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa kexsi dài 15 phút; được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV4.

Khai mạc lễ hội ẩm thực Nha Trang

Cùng với đêm khai mạc thì chương trình Festival Biển 2015 có một điểm nhấn quan trọng, đó là các hoạt động thể hiện tình yêu biển đảo, đặc biệt là đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Trước hết phải kể đến triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Không khi trên các cung đường Nha Trang

Triển lãm sẽ trưng bày 65 bản đồ do VN và các nước phương Tây công bố từ thế kỷ 17 đến nay. Tất cả đang hứa hẹn những điều hấp dẫn, thú vị đối với du khách, nhân dân trong festival Biển Nha Trang, Khánh Hòa 2015.

Giới thiệu sản phẩm trái cây tại, nông sản tại Khánh Hòa

Xuân Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh