THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Đào tạo nghề chất lượng cao đáp ứng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0

 

Thầy Đồng Văn Ngọc Hiệu trưởng nhà trường ra tận sân bay đón các thi sinh tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 trở về

 

TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để đào tạo được sinh viên đạt kỹ năng nghề thế giới cần đồng bộ từ khâu tuyển chọn sinh viên, đào tạo, cập nhật các tiêu chuẩn về kỹ năng nghề của thế giới và khâu quan trọng nhất là có chuyên gia giỏi với năng lực đào tạo và cập nhật tiêu chuẩn của nghề theo tiêu chuẩn thế giới. Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội đã thực hiện rất hiệu quả việc hợp tác với doanh nghiệp trong tất cả các khâu đào tạo của trường. Cụ thể, nhà trường đã được Công ty Denso Việt Nam tại trợ toàn bộ kinh phí và trang thiết bị tổng trị giá trên 400.000 USD cho sinh viên thi nghề Điều khiển công nghiệp trong suốt quá trình đào tạo và huấn luyện sinh viên tham cuộc thi kỹ năng nghề thế giới.

Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư (4.0) đang tác động đến nền kinh tế của nước ta, đến hầu hết các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục và cuộc sống con người. Đứng trước những cơ hội và thách thức về chất lượng đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp áp dụng công nghệ 4.0, nhà trường đã chuẩn bị rất sớm các nguồn lực. Tháng 7/2017, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội đã đầu tư phòng học trang bị thiết bị đào tạo nghề, đào tạo đội ngũ giảng viên và biên tập chương trình đào tạo các nghề: Cơ khí, Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện công nghiệp thế hệ công nghệ 4.0. “Mục tiêu của nhà trường là đào tạo nhân lực có trình độ cao, sẵn sàng ứng tuyển vào các doanh nghiệp sử dụng công nghệ 4.0, đây cũng là chiến lược chọn thị phần đào tạo và sớm giành ưu thế cạnh tranh chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường”, ông Đồng Văn Ngọc cho biết.

Thí sinh Nguyễn Tất Toại thi nghề điều khiển công nghiệp tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44.

Thí sinh Chu Văn Tươi dự thi nghề lắp đặt điện tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44.

 

Được thành lập từ năm 1972, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư trở thành trường đào tạo nghề chất lượng cao của cả nước (Quyết định số 761QĐ/TTg ngày 23/5/2014). Trải qua 45 năm đào tạo nghề, 3 cơ sở đào tạo của nhà trường đều được đầu tư bài bản, tất cả các phòng học chuyên môn được trang bị hiện đại, đồng bộ, môi trường sư phạm hấp dẫn học sinh, sinh viên. Trong bối cảnh các trường tuyển sinh còn nhiều khó khăn, nhiều trường trong cả nước không thể tuyển sinh đạt chỉ tiêu, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội không những tuyển sinh hệ cao đẳng đạt chỉ tiêu mà chất lượng rất cao. Năm 2017, nhà trường tuyển trên 900 sinh viên hệ cao đẳng; năm đầu tiên nhà trường đào tạo sinh viên khi tốt nghiệp được công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành và Cử nhân thực hành; mùa tuyển sinh năm nay đã có trên 200 tân sinh viên có điểm xét đại học trên 20 điểm.

Phòng thực hành của nhà trường.

Ông Đồng Văn Ngọc cho biết, mục tiêu là xây dựng trường trở thành một trong các trường đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho ngành nông nghiệp công nghệ cao thông minh và sự hiện đại hóa, công nghiệp hóa Thủ đô và đất nước. Thành tích của sinh viên và giảng viên Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội cho thấy, nhà trường đã và đang là địa chỉ vàng cho các thí sinh lựa chọn và cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài, xứng đáng là trường đào tạo nghề chất lượng cao.                                  

         

THIỀU VĂN LÝ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh