THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh làm giám khảo cuộc thi phim ngắn FY năm 2018

BTC cùng Ban giám khảo trong buổi ra mắt Liên hoan phim

Liên hoan phim sẽ bắt đầu từ 30/5/2018 kéo dài đến hết ngày 10/10/2018, do Trường Đại học KHXH&NV, ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Truyền hình FPT đồng tổ chức.

Thông qua Liên hoan phim ngắn FY, các nhà làm phim trẻ không chỉ được thỏa sức thực hiện ý tưởng của bản thân mà còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước, đồng thời tạo bước đệm khởi nghiệp, tự quảng bá thương hiệu bản thân đến những nhà sản xuất tiềm năng. Đây là cơ hội vàng để các nhà làm phim thể hiện được tài năng và đam mê của mình, đồng thời mang đến cho khán giả những thước phim ngắn tinh tế, chân thực, ý nghĩa và giàu cảm xúc.

Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 sẽ có một số thay đổi và điều chỉnh so với mùa 1. Thành phần Ban giám khảo sẽ được mở rộng ra 4 thành viên, trong đó có một giám khảo đến từ Hà Nội là Giám đốc sáng tạo FPT Đinh Tiến Dũng. Các buổi hướng dẫn kỹ năng làm phim theo đó cũng sẽ được mở rộng ra hai khu vực: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong thành phần Ban giám khảo năm nay, ngoài hai nhà làm phim hàng đầu là Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh còn có thêm nhà làm phim Hồng Ánh. Nhà làm phim Hồng Ánh sẽ mang đến cho Liên hoan phim những buổi workshop mới về sản xuất và diễn xuất để hỗ trợ các bạn sản xuất phim ngắn được chỉn chu.

Liên hoan phim ngắn FY năm nay sẽ chọn ra 30 phim xuất sắc nhất để công chiếu tại rạp. Những phim được vào vòng công chiếu sẽ có giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY luôn đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự.

Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh trả lời pv

Về cơ cấu giải thưởng, Liên hoan phim năm nay có tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến gần 50 triệu đồng. Trong đó có 01 giải Nhất trị giá 10 triệu; 01 giải Nhì 8 triệu; 01 giải Ba 6 triệu; 01 giải đặc biệt của BGK, 01 giải do khán giả bình chọn, 01 giải nam diễn viên xuất sắc nhất và 01 giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trị giá 4 triệu mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, 1 khóa học quay phim và 1 máy vẽ do viện truyện tranh hoạt hình VN tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đồng thời, nhóm làm phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn có hội trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018 - 2019.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh