THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Đánh thức tiềm năng Hòn Ngang

 

Từ hơn 5 năm trước, Khánh Hòa đã xác định sẽ xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế, dù đó là những người khó tính ở Hòn Ngang. Dự án này sẽ là dự án có quy mô và những đặc tính riêng biệt của Việt Nam - đó là sự kết hợp giữa thiên nhiên và hiện đại để đem đến cho khách du lịch sự thoải mái và hài lòng.

 

                                               Khánh Hòa quy hoạch và khai thác tiềm năng Hòn Ngang

Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang là một trong những dự án trọng điểm về du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế ở huyện Vạn Ninh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Thế nên đến nay tốc độ khai thác và xây dựng khu du lịch này đang được đẩy mạnh. Theo ban quản lý khu kinh tế Vân Phòng (đơn vị quản lý Hòn Ngang) thì; đánh thức được tiềm năng của Hòn Ngang sẽ khai thác có hiệu quả quỹ đất bị hoang hóa lâu năm, bị xâm thực bởi thiên nhiên và con người. Đồng thời, còn thu hút và đào tạo được một lượng lao động chất lượng cao cho địa phương nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

 

                                                 Biển khu vực Hòn Ngang bốn mùa trong xanh

Chắc chắn khi khai thác hết tiềm năng, Hòn Ngang sẽ tạo nên một hình ảnh, một tổ hợp khu du lịch vừa hiện đại và có bản sắc văn hóa sinh thái biển, đáp ứng tiêu chí và chủ trương phát triển của nhà nước. Góp phần cải thiện môi trường, khai thác có hiệu quả cảnh biển, đảo trong tỉnh Khánh Hòa, tạo nên một địa chỉ du lịch hấp dẫn với cả nước và quốc tế. Nhiều công ty du lịch cho biết; khi Hòn Ngang hòn thiện sẽ là điểm đến không thể thiếu trong các tuor du lịch kết hợp dã ngoại của các công ty lữ hành khi đến Nha Trang.

Văn Đông/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh