THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:16

“Đàn chim trở về” đến với trẻ em vùng cao

 

 

Theo BTC, chương trình sẽ trao những phần quà gồm quần áo ấm, sách vở đến tận tay các em học sinh trưởng tiểu học Ngải Chồ (xã Dền Sáng, Lào Cai) cũng như các điểm trường tiểu học trong khu vực xã Dền Sáng. Đại diện VFC, ông Hoàng Dương cho biết, VFC cùng đoàn làm phim “Khi đàn chim trở về” đã tổ chức một chương trình ấm cúng, công phu và đầy tâm huyết để quyên góp gây quĩ từ thiện, quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập... dành tặng các em nhỏ vùng cao. Ngoài đạo diễn Danh Dũng, các diễn viên trong phim như: Việt Anh, Kiều Thanh, Tùng Dương, Thiện Tùng, Quốc Đam... đều có mặt tại sự kiện để giao lưu với người hâm mộ, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ sách vở, quần áo ấm cho các em nhỏ.

“Đây là dịp để đoàn phim “Khi đàn chim trở về” có cơ hội chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi bộ phim này được quay tại Dền Sáng, đồng thời cũng cung cấp những thông tin về sự cần thiết ủng hộ, đóng góp của cộng đồng đối với các em học sinh trường tiểu học Ngải Chồ vốn đang gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Mỗi đóng góp của mọi người dù chỉ là cây viết, quyển vở cũng sẽ góp phần tiếp bước cho các em đến trường” - ông Hoàng Dương nhấn mạnh.

 

Ngoài sự góp mặt của dàn diễn viên chính và ê kíp đoàn phim, buổi từ thiện còn thu hút được nhiều gương mặt khác tham gia như Á hậu Dương Tú Anh, Hoa hậu dân tộc Nguyễn Ngọc Anh, NTK Đức Hùng, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, chủ thương hiệu 7Am Hải Anh, diễn viên Tiến Lộc, Bảo Anh, MC Thái Dũng, Doanh nhân – Người đẹp Ngô Thu Trang... cùng nhiều nhà hảo tâm. Tất cả đều mong muốn với tấm lòng thiện nguyện của mình, những phần quà nhỏ được chuyển tới các em trong dịp này sẽ phần nào giúp các em vượt qua khó khăn và được tiếp bước tới trường.

Tiếp tục chủ đề nạn phá rừng và công cuộc bảo vệ rừng, bộ phim “Khi đàn chim trở về” phần 3 mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện tại, gắn với những vấn đề nóng bỏng của xã hội và thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả truyền hình ngay từ những tập đầu tiên. Khắc họa cuộc chiến đấu khốc liệt của lực lượng kiểm lâm trước sự hung hãn, không từ thủ đoạn của lâm tặc. “Khi đàn chim trở về” mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ câu chuyện sâu sắc về cuộc chiến bảo vệ rừng càng trở nên khó khăn hơn khi có những cán bộ tha hóa, chỉ vì lợi ích trước mắt mà tiếp tay, thậm chí cấu kết với lâm tặc và những doanh nghiệp gỗ trá hình để phá rừng trục lợi.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình quyên góp tiếp bước đến trường cho trẻ em vùng cao.


 Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, mảng phim chính luận luôn được VFC dành nhiều tâm huyết và sự đầu tư kỹ lưỡng. “Khi đàn chim trở về” là dự án được ấp ủ trong nhiều năm, trong đó phần kịch bản mất khoảng 3 năm để hoàn thiện. Và trong quá trình thực hiện bộ phim, đoàn làm phim đã gặp áp lực rất lớn, trong đó có việc thực hiện những cảnh quay chân thực như cảnh lâm tặc chặt cây để làm nổi bật và lột tả được sự tàn khốc, khủng khiếp của nạn phá rừng...

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh