THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Nghi vợ ngoại tình, đâm chết bạn thân ở cổng trường

 

Trước đó, vào chiều 9/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1984), làm nghề thợ mộc, có hộ khẩu thường trú tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng về hành vi giết người.

Trong tháng 11/2015, do nghi ngờ vợ là chị Hà Thị Cúc có quan hệ nam nữ với anh Cao Văn Thắng (sinh năm 1982, ở cùng thôn), nên Nguyễn Văn Hà về Hải Dương để rình vợ, đồng thời y đã nảy sinh ý định giết anh Thắng để trả thù.

Đối tượng Hà tại cơ quan điều tra.

Sau vài ngày xảy ra vụ việc kinh hoàng, chị Cúc - vợ của gã sát nhân không cầm được nước mắt và vẫn đang mệt mỏi. Chị chỉ muốn nhắn đến chồng mình rằng, chị rất yêu anh, bởi thế chị và 2 con sẽ đợi anh ngày trở về, bao nhiêu lâu cũng sẽ đợi. Chị Cúc mong gia đình bị hại xin giảm án cho anh Hà để anh có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong khi đó bà Nguyễn Văn Toán, mẹ của nạn nhân Thắng chia sẻ trong nước mắt: "Bác luôn mồm dạy các con làm ăn phải giữ lấy nhân đức, chứ đừng làm những điều thất đức để cha mẹ tai tiếng. Con trai bác xuất thân khổ nên nó chỉ thiết thực làm ăn thôi, không rượu chè, trai gái".

Theo lời bà Toán, chị Cúc có sang tìm gặp con trai mình nhờ mài hộ con dao để mổ gà, mổ vịt, tuy nhiên đó cũng chỉ là hành động nhờ vả như những người hàng xóm với nhau. Mấy hôm sau đó, đang làm ngoài vườn, bà Toán thấy chị Cúc vào tìm anh Thắng, họ ngồi lại uống nước với nhau.

Bà Tòan kể nghe được chị Cúc tâm sự rằng, bây giờ chồng chị đòi vào miền Nam mua đất. Anh lớn nhà chị đã vào Nam rồi, giờ cả chồng chị cũng vào nữa thì gia đình không biết sẽ như thế nào. Bởi vậy, chị Cúc có lời nhờ anh Thắng khuyên nhủ chồng mình suy nghĩ lại, bởi theo chị, ở làng chỉ có anh Thắng là người đứng đắn, nghiêm chỉnh.

Thấy 2 người tâm sự nhỏ to, dù biết giữa họ không có gì nhưng bà Toán vẫn đưa ra khuyên nhủ chị Cúc không nên tiếp tục vào đây, nếu không may quan khách, hàng xóm người ta trông vào và thấy được lại phen dèm pha, dị nghị một ông giai có vợ, một bà gái có chồng gian díu với nhau. Thế nhưng mặc kệ lời khuyên của bà Toán, chị Cúc vẫn thản nhiên cho rằng, mối quan hệ của họ bình thường không có gì đáng để chú ý.

Bà Toán tiếp tục tâm sự trong đau xót bức xúc: "Không biết sao thằng Hà lại có máu lạnh hận thù từ bao giờ hay nó ghen ăn tức ở muốn triệt không cho mình con đường sống mà làm ăn. Chẳng lẽ 2 đứa dan díu mà cả làng không ai biết? Thôi giờ thì con mình chết rồi, nó còn sống, nó muốn khai thế nào thì nó khai”.

Về phía gia đình nghi phạm, mẹ Hà khi nghe tin dữ đã sang hỏi thăm bà Toán mà không hề biết rằng, kẻ đã ra tay giết người dã man lại chính là con trai mình. Mẹ chị Cúc cũng không hề hay biết chuyện. Sau sự việc, bị làng xã đồn ầm ĩ con gái mình ngoại tình, gia đình chị mới hay.

Theo lời mẹ chị Cúc, vốn dĩ 2 vợ chồng không hề có mâu thuẫn, anh Thắng và Hà lại là những người bạn thân chơi với nhau từ lâu, bởi thế chuyện đến nước này là điều hết sức bất ngờ. Bà cũng cho rằng, có nhiều khả năng, Hà đã đập đá hoặc thử các chất gây ảo giác nên mới dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ này, chứ bản thân trước giờ anh này vẫn là người ngoan ngoãn, không hề có điều tiếng gì.

 

Gia đình chia sẻ Hà là một người ngoan ngoãn, lại vốn là bạn thân của nạn nhân.

Trước đó, để thực hiện kế hoạch giết anh Thắng, Hà đã mua một con dao bấm dài khoảng 20 cm đẻ làm công cụ gây án. Kể từ đó, hắn thường rình mò vợ và anh Thắng qua lại với nhau, nhằm bắt quả tang nhưng bất thành.

Biết anh Thắng thường đưa con đi học tại trường Tiểu học thị trấn Cẩm Giàng nên khoảng 13h ngày 8/1, Hà đi xe máy, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, mang theo túi xách đựng dao đợi anh Thắng tại cổng trường.

Khi anh Thắng đưa con vào trong trường rồi đi xe máy ra ngoài, đối tượng Hà đã chạy đuổi theo, chặn đầu xe và đâm 1 nhát dao vào ngực anh Thắng khiến nạn nhân ngã gục xuống đường.

Anh Thắng đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng tử vong tại Trạm y tế do vết thương thấu phổi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh