THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Đắk Lắk: Khu du lịch nhiều tỷ đồng xây dựng trái phép trên đất rừng, đất nông nghiệp

Công trình xây dựng không phép


PV có cuộc làm việc với ông Nguyễn Đình Chung – Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân và được biết: “Khu sinh thái Đồi Trầm T và T nằm trên đất của phường quản lý là 20 hecta. Vào năm 2005, Công ty được cấp  đất rừng để trồng cây dó bầu, nhưng trồng không có hiệu quả nên chuyển sang nuôi heo, thả cá. Cho đến bây giờ, Công ty đã chuyển thành khu du lịch sinh thái, còn việc cấp phép xây dựng, UBND phường cũng chưa nắm rõ.

Việc khu du lịch sinh thái Đồi Trầm T và T của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo xây dựng trái phép thuộc UBND phường Thành Nhất quản lý thì đã bị  lập biên bản, xử phạt 1,5 triệu đồng. Khu du lịch sinh thái xây dựng chủ yếu trên đất nông nghiệp, diện tích là 7 sào. Còn các hạng mục khác xây dựng thuộc phường Khánh Xuân quản lý.

Những căn nhà kiên cố xây dựng nhưng chưa được cấp phép trên đất nông nghiệp


Bà con cử tri rất bức xúc khi một công trình quy mô đầu tư nhiều tỷ đồng, với thời gian dài xây dựng lâu nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn sự việc. Đây là sự việc bất thường, vì người dân nghèo tại địa phương xây dựng căn nhà nhỏ trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng (đất nông nghiệp) đã bị chính quyền cưỡng chế gây dư luận không tốt và đặt câu hỏi tại sao Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo làm được việc chưa được cấp phép nhưng vẫn xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp và đất rừng?

Chiều ngày 20/5/2019, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, quan điểm của UBND thành phố là không có vùng cấm, đang tiến hành thành lập đoàn kiểm tra, nếu vi phạm sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh