THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Đắk Lắk: Gây án mạng rồi dựng hiện trường giả

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi

Ông Mã MinhThu được xác định là đối tượng đã đánh chết vợ mình là bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi) vào tối 31/3/2019 rồi dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông để đánh lạc hướng cơ quan chức năng và mọi người. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 31/3, một người dân đi ngang qua cầu số 1 đoạn qua Buôn Bling, xã Cư M’gar, thì phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân đã tử vong bên đường, cạnh thi thể của nạn nhân có chiếc xe máy và nhiều vệt máu. Sau khi tiếp nhận thông tin, trong đêm 31/3, Công an huyện Cư M’gar đã đến hiện trường để xác minh. Khi phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường, Công an huyện Cư M’gar đã báo cáo tình hình lên Công an tỉnh Đắk Lắk để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định bà Nguyễn Thị Xuân tử vong do bị sát hại chứ không phải do tai nạn giao thông, lực lượng trinh sát cũng khoanh vùng, theo dõi các đối tượng tình nghi và xác định, chồng nạn nhân - ông Mã Minh Thu chính là đối tượng tình nghi số 1 trong vụ án mạng này.

Ông Mã Minh Thu được triệu tập làm việc với công an, ông Mã Minh Thu một mực chối tội và khẳng định vợ mình chết do tai nạn giao thông. Sau 3 ngày điều tra, thu thập các chứng cứ liên quan, đấu tranh với nghi can, cuối cùng cơ quan điều tra đã buộc đối tượng phải thừa nhận mình chính là người đã ra tay giết vợ.

Lời khai ban đầu của ông Mã Minh Thu, vào khoảng 18h30 ngày 31/3, tại rẫy của gia đình thuộc địa phận buôn Bling, xã Cư M’gar, vợ chồng ông xảy ra mâu thuẫn, to tiếng cãi nhau về việc người chồng chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do bị vợ mắng “chỉ biết ăn bám đàn bà”, xúc phạm đến cha mẹ nên ông đã dùng cây sắt đánh liên tiếp vào đầu vợ mình khiến bà Nguyễn Thị Xuân gục tại chỗ.

Sau đó, ông Mã Minh Thu chở vợ đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến cầu số 1 thuộc buôn Bling, ông Mã Minh Thu phát hiện vợ mình đã tử vong nên dựng hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi chạy bộ về rẫy, lau dọn máu me, chôn hung khí gây án sau vườn để che đậy tội ác.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra và làm rõ.

 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh