THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Ông Đoàn Minh Long giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa

 

Đến dự đại hội có ông Mai Đức Lộc,  Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam; tỉnh Khánh Hòa có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Hồ Văn Mừng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đại hội đã tập trung đánh giá tình hình hoạt động của báo chí Khánh Hòa và Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 9 thành viên, ông Đoàn Minh Long được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa. 

Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt đại hội.

Theo báo cáo đánh giá của ban chấp hành Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016, Hội có 8 chi hội trực thuộc và 2 câu lạc bộ nhà báo. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh đã đề nghị kết nạp được 46 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 245. Giải báo chí Khánh Hòa hàng năm đã thu hút hàng trăm lượt tác giả, nhóm tác giả với hơn 700 tác phẩm tham dự giải, bao gồm các thể loại báo viết, báo hình, báo phát thanh, báo ảnh. Chất lượng giải ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, Hội đã quan tâm thực hiện tốt công tác hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí, hỗ trợ trực tiếp cho 190 tác phẩm của hơn 200 tác giả và nhóm tác giả; hỗ trợ cho các chuyến đi thực tế cho câu lạc bộ nhà báo nữ, tổ chức hội thảo...

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bức trướng của Tỉnh ủy tặng Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa (ông Đoàn Minh Long-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa-giữa nhận)

Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hoà”. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước và các kiều bào ở nước ngoài. Sau cuộc thi, Hội Nhà báo tỉnh đã xuất bản 2.000 cuốn tuyển tập các tác phẩm đạt giải để phổ biến rộng rãi trong toàn tỉnh cũng như đến quân và dân huyện đảo Trường Sa và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục bám sát định hướng của Đảng về công tác tư tưởng và tuyên truyền trong tình hình mới; tiếp tục xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sáng tạo những tác phẩm báo chí có giá trị. Báo chí trong tỉnh phải thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đồng thời là diễn đàn xã hội rộng rãi để phát huy dân chủ, phát huy những giá trị văn hóa tiến bộ, hiện đại, giàu bản sắc dân tộc. 

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh