THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:58

Không ngừng nâng cao uy tín, vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Các phóng viên tác nghiệp. Ảnh: Minh Hải/ VnExpress.

Phát biểu tại hội nghị, ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - đã ôn lại lịch sử 65 năm hình thành và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam với nhiều kết quả, thành tựu đóng góp cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Riêng trong khoảng thời gian 5 năm qua, báo chí đã tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước; kịp thời phê phán những thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của thế lực thù địch; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Công tác xây dựng tổ chức hội, củng cố kiện toàn bộ máy cơ quan hội các cấp đã đạt được những kết quả quan trọng.

Đặc biệt, phong trào thi đua của những người làm báo trong quá trình đổi mới, phát triển đất nước hôm nay thể hiện thiết thực qua từng tác phẩm, 22.000 hội viên-nhà báo đang làm việc tại hơn 800 cơ quan báo chí trên cả nước, từng trang viết, nhiệt huyết và vì sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà. Bản thân những người làm báo đã nỗ lực không ngừng trước sự đổi thay của thời thế. Với bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm, những nhà báo đã xông pha, dấn thân, phản án chân thực cuộc sống; luôn ở tuyến đầu trên mặt trận chống tiêu cực... 

Giai đoạn 2015-2020, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn hội, gắn hoạt động thi đua của hội với hoạt động thi đua của các cơ quan báo chí, lấy việc thực hiện nhiệm vụ của báo chí nói chung và của mỗi cơ quan báo chí làm mục tiêu và nội dung thi đua chính của mỗi tổ chức hội, đưa phong trào thi đua của hội thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên, cổ vũ các tổ chức hội và hội viên phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của báo chí Việt Nam trong giai đoạn tới và Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam…

24 tập thể nhận bằng khen của Hội nhà báo

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Thế Huynh - Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư,  biểu dương những đóng góp, thành tựu của Hội Nhà báo Việt Nam trong 65 năm qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Đinh Thế Huynh cũng nhấn mạnh Hội Nhà báo Việt Nam cần “nghiêm túc khắc phục những mặt còn hạn chế; thấm nhuần sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của báo chi cách mạng, tôn chỉ, mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới. Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo; tổ chức, thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ vũ việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hội… Chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X, nhiệm kì 2015 – 2020. Không ngừng nâng cao uy tín, vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen của Hội cho 24 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015”. 

Thái An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh