THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Tổ chức kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo VN

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ thông báo về chương trình, kế hoạch tổ chức Lễ  kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại buổi họp báo sáng 15/4 thông báo về chương trình kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết, đây là sự kiện quan trọng nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng, của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và tôn vinh những đóng góp của Hội cũng như của các thế hệ nhà báo trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Theo ông Hà Minh Huệ, bên cạnh Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam, Hội sẽ tổ chức lễ hành hương về thành phố Thái Nguyên để dự chương trình giao lưu “Về nơi nguồn cội”, hành hương về xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thăm nhà truyền thống và Bia kỷ niệm nơi ra đời. Cuộc mít tinh quần chúng sẽ được tổ chức tại đây để cùng ôn lại dấu mốc lịch sử và chặng đường 65 năm lớn mạnh của Hội Nhà báo Việt Nam.

Chuỗi sự kiện đặc biệt này là hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” của những người làm báo hôm nay, nguyện tiếp bước và phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ nhà báo đi trước.


Ngoài ra, dưới sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam, cuộc thi viết "Nhà báo - Phẩm chất, bản lĩnh và trách nhiệm" và cuộc thi ảnh báo chí "Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn" cũng sẽ được tổ chức.

Trải qua 65 xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo Việt Nam đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, tập hợp các nhà báo hoạt động trên khắp mọi miền đất nước, thông qua các tác phẩm báo chí đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các nhà báo đã xông pha trên các mặt trận trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, lao động không ngừng nghỉ trong thời bình để có những dòng tin, bức ảnh, thước phim thời sự nóng hổi hàng ngày, hàng giờ phục vụ nhu cầu thông tin của xã hội, của nhân dân.

Tổ chức Hội toàn quốc hiện nay có 22.000 hội viên, sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, 19 Liên Chi hội và 188 Chi hội trực thuộc. Hội đã trải qua 9 kỳ Đại hội. Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, dự kiến tổ chức vào tháng 8/2015, sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho một thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh