THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:31

“Đại gia” Giang “còi” với khu nhà vườn rộng 10.000 m2

Chọn cho mình không gian sống ở ngoại thành Hà Nội nghệ sĩ Lê Hồng Giang với biệt danh Giang Còi đã tự tay thiết kế, chăm sóc từng chi tiết nhỏ nhất trong nhà.

Lối đi nhỏ dẫn vào ngôi nhà của nghệ sĩ Giang còi

Tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên điện ảnh cùng khóa với những nghệ sĩ nổi danh như: Bùi Thạc Chuyên, Chiều Xuân, Phạm Cường…, anh được nhớ đến với series phim hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Lúc đó, Quang Tèo - Giang Còi trở thành bộ đôi được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến.

Sau nhiều năm gắn bó với hài kịch, thời gian gần đây, Giang Còi ít xuất hiện trên truyền hình hơn trước, thay vào đó anh lại bận rộn với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội.

Mới đây, những hình ảnh về khu đất nhà vườn rộng 10.000m2 ở ngoại thành của nghệ sĩ Giang Còi được chia sẻ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Mảnh đất với diện tích lên đến 10.000 mét vuông được anh quy hoạch đâu ra đấy với những khoảnh đất trồng cây xen những dải mương máng tiện cho việc tưới tắm. Chỗ, anh lại thiết kế chuồng nuôi gà, nuôi chim bồ câu, bên cạnh một lối đi chính còn có cả ao thả cá với chòi mái lá tiện cho việc vừa uống trà, vừa ngắm cảnh.

Vì tất cả mọi thứ đều tự tay làm nên anh ưu ái dành một khoảnh rộng với vai trò như một nhà kho chứa đồ để anh thỏa sức lắp ráp máy móc, động cơ...Thậm chí anh thiết kế cả chỗ tự sửa chữa ô tô của chính mình.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Giang Còi, năm 1994, anh mua 1 mảnh đất này với giá 27 triệu đồng, lúc ấy, giá trị của căn nhà đó tương đương với 1 chiếc xe Dream. Anh quyết định mua mảnh đất này và tự an ủi "thôi cứ coi như mình vừa đánh mất một chiếc xe máy vậy".

Năm 2000, chỉ vì mê xe quá mà Giang Còi đã bán ngôi nhà của mình (ở khu Nghĩa Tân - Hà Nội) để tậu về một chú Mitsubishi. Sau quyết định liều lĩnh đó, gia đình Giang Còi phải nhiều lần đi thuê nhà và ở nhờ. Cuộc sống phố xá đông đúc ngột ngạt cũng không phù hợp với sở thích trồng cây nuôi con của nghệ sĩ này.

Thế nên, khoảng năm 2011, gia đình anh quyết định ""bỏ phố về quê". Hiện tại, mảnh đất 10.000m2 anh mua đã được "phủ xanh" thành 1 khu nhà vườn mộc mạc, quê kiểng nhưng không kém phần độc đáo. Nhà vườn của Giang Còi được thiết kế như một trang trại với đầy đủ vườn cây, ao cá, chuồng trại...

Anh "nông dân" Giang Còi

Công việc bận bịu nhưng tranh thủ thời gian được nghỉ, anh cần mẫn chăm chút từng cái cây có trong vườn.  Sinh ra là lớn lên ở thành phố, nghệ sĩ Giang còi cho biết ngay từ thời trẻ anh đã khao khát được sống ở quê với thú vui làm vườn, trồng cây, nuôi các con vật và giờ cái ước mơ đấy đang trở thành hiện thực.

Không có nhà cao, cửa rộng hay đi những chiếc ô tô đắt tiền, nhưng nghệ sĩ Giang còi vẫn tự nhận mình là người giàu có bởi: “ Anh có rất nhiều cây tự trồng, có rất nhiều các con vật tự nuôi, tự trồng rau để ăn, mùa nào cũng có cả...  Như thế là giàu có về tinh thần quá rồi. Mà với người nghệ sĩ nghèo tiền, nghèo bạc không quan trọng, chỉ sợ nghèo tinh thần, nghèo cảm xúc thôi”.

Dưới đây là một số hình ảnh về khu nhà vườn của nghệ sĩ Giang còi

 

 

 

 

 

 

Thái An (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh