THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh qua đời

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh tại phiên chất vấn diễn ra ngày 26/11 vừa qua của Quốc hội

Thông tin cụ thể từ thông báo cho biết, ông Ngô Văn Minh trút hơi thở cuối cùng lúc 21h6’ ngày 16/12 tại nhà riêng, hưởng thọ 58 tuổi.

Theo thông báo từ Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc sẽ làm trưởng đoàn viếng của Văn phòng Quốc hội trong lễ tang của đại biểu Ngô Văn Minh được tổ chức từ 8h30 ngày 18/12/2016 tại số 5, phố Nguyễn Duy Hiệu, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 

Lễ truy điệu và đưa tang từ 07h30 phút đến 08h30 phút ngày 20/12/2016, sau đó, an táng tại Nghĩa trang Nỗng Bồ, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, ông Ngô Văn Minh sinh ngày 5/9/1959, tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Ông là ĐBQH tỉnh Quảng Nam trong 3 khoá XII, XIII và XIV, ông Ngô Văn Minh qua đời vì căn bệnh ung thư. Trong suốt 3 năm vừa qua, dù phải chiến đấu với bệnh tật nhưng ông vẫn tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội và có nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc.

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh vốn được biết đến với nhiều phát ngôn mạnh mẽ trên nghị trường. Những chất vấn, tranh luận thẳng thắn, bộc trực và rất gai góc đối với lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trước các vấn đề “nóng”, bức xúc mà dư luận quan tâm cũng như cử tri phản ánh, nhất là phòng chống tham nhũng và công tác cán bộ.

Mới đây (chiều 16/11), tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, ông đã chất vấn nảy lửa Bộ trưởng Nội vụ về quy trình bổ nhiệm và tặng thưởng huân chương đối với Trịnh Xuân Thanh. Đại biểu Ngô Văn Minh cho rằng, vụ Trịnh Xuân Thanh là chuyện "tày trời" và một mình ông Thanh không thể làm được.

Ông yêu cầu Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phải làm rõ có bao nhiêu trường hợp luân chuyển theo đường “tiểu ngạch” như Trịnh Xuân Thanh.

Ông còn chất vấn việc đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông mấy năm tăng vốn hơn 300 triệu USD, ai chịu trách nhiệm? 

Còn tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XIV diễn ra hồi tháng 7 năm nay, đại biểu Ngô Văn Minh là người khơi lên những câu hỏi về việc sử dụng tài sản công, xe công, tình trạng chi thường xuyên không đúng mức. “Trong khi đại biểu chuyên trách của Quốc hội đều đi xe 1.8; 2.0 thì các bộ ngành toàn thấy đi xe 2.4 thậm chí 3.0. Tiền ở đâu?” – ông Minh hỏi thẳng.

Gần như kỳ họp nào, phiên chất vấn nào tại Quốc hội cũng để lại những dấu ấn, những câu hỏi sắc, “thẳng tưng” của đại biểu Ngô Văn Minh.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh