THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Đại biểu Quốc hội lên tiếng về vụ xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

 

Sáng nay (14/5), tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cho ý kiến về báo cáo kinh tế - xã hội của Chính phủ, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã nêu sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây là phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phạm tội dâm ô trẻ em.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, cho rằng phiên tòa xét xử vụ án "Dâm ô trẻ em" ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khiến dư luận "dậy sóng".

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp thông tin Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã có văn bản đề nghị xem xét lại bản chất vụ án, trong khi tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng. Bị cáo trong vụ án này bị tố phạm tội nhiều lần, thái độ của bị cáo trước phiên toà là có vấn đề.

“Sau phiên sơ thẩm dư luận đồng tình, nhưng sau phiên phúc thẩm thì dư luận bức xúc. Đề nghị Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC kiểm tra để có xử lý theo thẩm quyền. Nói về tình tiết giảm nhẹ thì dù tuổi cao cũng mức độ thôi, đáng ra tuổi cao thì càng phải gương mẫu” - bà Nga nêu quan điểm.

Cũng nêu ý kiến về vấn đề này, Trưởng Ban Dân Nguyện Nguyễn Thanh Hải cho hay, bà tôn trọng cơ quan tố tụng trong quá trình xét xử. "Tuy nhiên, tôi đề nghị cần xử lý đúng bản chất, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Cử tri gọi cho tôi phản ánh, bất bình vụ án này rất nhiều" - bà Hải cho biết.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị kiểm tra lại vụ xét xử


Liên quan đến vụ xét xử này, chiều 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp về vụ án Dâm ô trẻ em của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy lên phòng nghiệp vụ Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và phòng nghiệp vụ Viện KSND Tối cao. Theo đó, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Thủy. Báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm và đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

Trước đó, ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo. HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô với trẻ em".

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác. Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

CHÂU GIANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh