THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Đặc sắc, sôi động Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh

Ngày hội năm nay,  nhiều  đơn vị tham gia trang trí gian hàng phong phú sản phẩm, bắt mắt, độc đáo, chấm phá những gam màu của các vùng miền đã gây ấn tượng đẹp cho du khách .

Đó là các gian hàng ẩm thực. Bởi khi đến tham quan, vui chơi tại Ngày hội cũng là dịp để thưởng thức những món ăn lạ miệng, du khách sẽ cảm nhận được nét riêng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Như Tây Nguyên với nhiều món ăn đậm tính hoang sơ mà quyến rũ; nhà hàng Tự do, Hương Sen, bánh xèo Mười Xiềm, bún quê tôi… càng làm đa dạng, phong phú thêm hương vị đất phương Nam;....


Đặc biệt tại khu vực gian hàng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia ngoài sắc màu rực rỡ cờ, hoa; các đầu bếp còn biểu diễn nghệ thuật “múa bếp” được khán giả nhiệt tình hưởng ứng. Ông Ali cho biết: "Niềm vui của những người đứng bếp chúng tôi ngoài được biểu diễn bên ngọn “lửa múa” còn mong muốn đem đến những món ăn ngon, hài lòng thực khách".

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Thái Lan lại cuốn hút khách tham quan bởi các chương trình biểu diễn văn nghệ của các bạn sinh viên ngành Thái Lan học (Đại học KHXH&NV). Tại đây du khách còn được xem chương trình biểu diễn võ cổ truyền Muay Thái mạnh mẽ.

Dịp này, các trường đại học, cao đẳng có khoa du lịch cũng góp phần đa dạng sắc màu ngày hội bởi các chương trình hoạt náo hào hứng, vui nhộn. Bạn Dương Minh Hòa, sinh viên Khoa Du lịch Đại học Văn Hiến chia sẻ: "Em cùng các bạn tham gia Ngày hội, ngoài tham quan, vui chơi còn là dịp thực hành những điều thầy cô đã dạy, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước".

                                                                       Biểu diễn võ thuật tại Ngày hội

Bên cạnh các hoạt động quảng bá du lịch là các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc. Ngoài lễ khai mạc hoành tráng, ấn tượng; Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Đêm di sản văn hóa phi vật thể”,với sự góp mặt trình diễn của các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng miền của đất nước. Từ trang phục áo tứ thân rực rỡ sắc màu của dân ca quan họ Bắc Ninh, nâu sồng mộc mạc hát chèo, hát xẩm; bập bùng vũ điệu cồng chiêng Tây Nguyên sôi động; huyền ảo vũ công Champa; réo rắt tiếng kèn Saranai hòa cùng tiếng trống Ghinăng rộn ràng; cho đến làn điệu đờn ca tài tử thấm đậm tình người đất phương Nam v.v.. đã tạo nên không gian văn hóa phi vật thể làm cho Ngày hội ấn tượng và đậm đà bản sắc văn hóa.


                                                               Một số tiết mục nghệ thuật trong Ngày hội

Sự đa dạng các hoạt động tại Ngày hội du lịch TPHồ Chí Minh tạo nên một bức tranh văn hóa sinh động, đa sắc màu về hình ảnh đất nước, con người; đem đến cho Ngày hội một không khí rất riêng. Bên cạnh những hoạt động giới thiệu quảng bá, xúc tiến, còn là cơ hội tăng cường liên kết trong các hoạt động thúc đẩy tiềm năng du lịch, kết nối giữa các địa phương, cùng nhau giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng và vẻ đẹp thiên nhiên đến với du khách trong và ngoài nước.

Hữu Long - Ngọc Tánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh