THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam

Ngày hội đã thật sự trở thành cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận và giới thiệu tới khách du lịch, đặc biệt thị trường du lịch nội địa. Đây còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình, chào bán trực tiếp các sản phẩm ra thị trường du lịch.

Đáng lưu ý là trong Chương trình kích cầu, khuyến mãi du lịch của ngày hội lần này sẽ giảm giá cho các sản phẩm dịch vụ, ít nhất 10% đã được kết nối với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Viễn thông TP.Hồ Chí Minh, Saigontourist, các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị tiêu biểu được bình chọn “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”… Trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội còn có liên hoan “Giọng hát vàng ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh” với các chủ đề: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Việt Nam - vẻ đẹp bất tận.

Tham gia ngày hội năm nay,  có sự đóng góp  của 150 gian hàng đến từ các Sở VH-TT&DL; Trung tâm Xúc tiến Du lịch; Hiệp hội Du lịch một số tỉnh, thành phố phía Nam và các tỉnh, thành phố có di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới được UNESCO công nhận; đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore; các điểm tham quan vui chơi giải trí; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, hãng hàng không trong và ngoài nước; các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch; đại diện các doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh... 

Ông Hồ Anh Tuấn , Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL phát biểu trong đêm khai mạc

Ông Hồ Anh Tuấn , Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết: Ngành  du lịch TPHồ Chí Minh đã sáng tạo hưởng ứng chủ đề: “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam”; đây là hoạt động thiết thực góp phần phát huy các giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam, tham gia có trách nhiệm với chương trình kích cầu du lịch và là mội trường thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng du lịch gặp nhau, giao thương. Bộ VH-TT&DL mong muốn Ngày hội du lịch TPHồ Chí Minh, đồng thời còn là ngày hội trong lòng những người làm du lịch của thành phố nghĩa tình, sáng tạo, năng động, đóng góp vào sự phát triển du lịch của Việt Nam.

Ngọc Tánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh