THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Đặc cách xét tuyển đại học sư phạm ngoại ngữ thí sinh không tay

 

Ngày1/8, em Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), thí sinh khuyết tật không tay, đã đến Trường ĐH Hồng Đức làm hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học và nộp đơn xin đặc cách vào Khoa Sư phạm Ngoại ngữ của trường.

Chị Tình xúc động khi biết tin nhà trường sẽ đặc cách cho con vào học ĐH

 Thắm cho biết em đạt 17,83 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia, cộng thêm điểm ưu tiên vùng là 18,83 điểm.

Cả hai buổi thi Tiếng Anh và Ngữ văn, mới được một nửa thời gian thì em bị ngất nên không làm trọn vẹn bài thi được. Nếu không trúng tuyển, ước mơ làm cô giáo dạy Tiếng Anh cho những đứa trẻ nghèo trong làng của em sẽ không thành hiện thực. Không được đi học, bốmẹ lại phải gánh thêm một gánh nặng là em trên vai” – Thắm lo lắng.

Chia sẻ về trường hợp của Thắm, ông Nguyễn Mạnh An cho biết, đây là trường hợp đặc biệt nên nhà trường sẽ tạo điều kiện giúp em và gia đình. Nếu em không đủ điểm trúng tuyển, nhà trường sẽ xét đặc cách để em được nhập học theo nguyện vọng.

“Trường sẽ bố trí cho Thắm và mẹ của em được ở trong ký túc xá, bố trí bàn học riêng cho em ngồi học được thoải mái. Đồng thời, trường sẽ tìm việc làm phù hợp cho mẹThắm, để mẹ em có thêm thu nhập và có thời gian để đưa đón cũng như tiện chăm sóc em” – ông An cho biết.

Thêm nữa, nhà trường đã tìm cho em được một suất học bổng, do TS Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, tài trợ. Học bổng này sẽ được trao cho Thắm vào ngày khai giảng năm học mới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh