THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Đà Nẵng: Xử phạt nhiều nhà hàng tiệc cưới xả nước thải ra môi trường

Nước thải bốc mùi chảy ra sông Hàn được ghi lại vào cuối tháng 5/2019 (ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại).

 

Thông tin trên báo Công an TP. Đà Nẵng cho biết, quận Hải Châu đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý thoát nước thải tại 12 nhà hàng, trung tâm tiệc cưới ở phía bắc Đài Tưởng niệm thành phố (đường 2- 9).

Qua kiểm tra và lấy mẫu nước thải tại hố ga nội bộ đã phát hiện 8 nhà hàng không đảm bảo. UBND quận Hải Châu đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 8 nhà hàng này và lập biên bản nhắc nhở đối với 4 trường hợp còn lại. Đồng thời, yêu cầu chủ các cơ sở thực hiện đúng kế hoạch bảo vệ môi trường đã được UBND quận xác nhận và duy trì dọn vệ sinh, nạo vét hố ga nội bộ định kỳ tránh ảnh hưởng đến hệ thống cống thoát nước khu vực.

Liên quan đến sự việc này, theo báo Giáo dục và Thời đại, trước đó, nhiều người dân bức xúc khi chứng kiến cảnh nước thải đen ngòm chảy ra sông Hàn (đoạn chân cầu Trần Thị Lý) vào cuối tháng 5/2019. Số nước thải này được xác định là nước thải từ chuỗi nhà hàng tiệc cưới nằm trên đường 2/9. UBND quận Hải Châu cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lí các trường hợp nếu tiếp tục vi phạm.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh