THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Đà Nẵng: Trầm lắng phiên giao dịch việc làm đầu năm Kỷ Hợi

Phiên giao dịch khá trầm lắng với số lượng lao động tham gia không nhiều

Theo ghi nhận của phóng viên vào khoảng 9 giờ sáng ngày 15/2, thời điểm thường tập trung nhiều lao động đến tìm việc, tuy nhiên không khí phiên giao dịch có vẻ khá trầm lắng.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cho biết, có hơn 4.350 vị trí tuyển dụng thuộc 79 doanh nghiệp chờ người lao động trong phiên giao dịch việc làm này. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động phổ thông chiếm số lượng lớn với gần 2.595 người; công nhân kỹ thuật hơn 1.425 người, còn lại là lao động có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp.

Bên cạnh các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng qua sàn, nhiều đơn vị tuyển dụng đã có mặt trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm để phỏng vấn lao động ứng tuyển như: Công ty TNHH Trí Nguyên Tâm, Công ty CP Nhật Tinh Vương, Công ty TNHH Lafien Vina, Công ty CP xây dựng KGT, Công ty CP MP Pack…

Doanh nghiệp có mặt trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm phỏng vấn tuyển dụng lao động

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động với số lượng lớn ngay trong phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, cũng có mặt trực tiếp tại phiên giao dịch này với mong muốn có được nguồn nhân công cần thiết nhằm phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình như: Công ty TNHH may mặc Ba Sao với nhu cầu tuyển dụng hơn 600 lao động; Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước: 1.002 lao động; Công ty TNHH PI VINA DANANG: 560 lao động; Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1: 647 lao động; Công ty CP Nhật Tinh Vương: 222 lao động; Công ty CP Vinatex Đà Nẵng; Công ty CP Long Khải - CN tại Đà Nẵng…

Kỳ vọng vào năm mới với những điều may mắn sẽ đến với mình, anh Nguyễn Văn Thái – quê Quảng Bình, cựu sinh viên Đại học Sư phạm Huế cho biết, vừa từ TP. Huế vào Đà Nẵng để tìm việc tại phiên giao dịch việc làm này. “Tôi đến đây từ rất sớm để khảo cứu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại đây. Hiện, tôi đã để lại hồ sơ, số điện thoại liên hệ ở một số đơn vị tuyển dụng và vừa phỏng vấn xin việc tại khu nghỉ dưỡng InterCotinental Đà Nẵng. Hy vọng, năm mới sẽ đem đến nhiều may mắn.” – anh Thái chia sẻ.

Được biết, anh Thái từng tốt nghiệp khoa Giáo dục chính trị, Đại học Sư phạm Huế năm 2013, tuy nhiên nhiều năm qua, anh vẫn chưa xin được việc làm đúng với chuyên ngành học mà phải làm nhiều công việc lao động phổ thông để trang trải cuộc sống.

Cũng mang tâm lý đầu năm sẽ gặp may mắn, Vũ Thanh Trung (Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa ứng tuyển vị trí lái xe tại một doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm đầu năm cho biết, khá tự tin với khả năng có được việc làm. “Có khá nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí phù hợp với mình, quan trọng là mức lương, cũng như chế độ đãi ngộ để mình có thể gắn bó lâu dài, ổn định thôi.” – Trung cho biết.

Ngoài Đà Nẵng, tình trạng khan hiếm lao động cũng diễn ra tại các sàn giao dịch việc làm các tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn  như: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bình Dương...Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc, từ đầu năm đến nay, có 66 lượt doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch việc làm, với nhu cầu tuyển dụng trên 3.700 lao động. Mặc dù số lượng tuyển dụng lớn nhưng số người đăng ký tìm việc tại sàn giao dịch việc làm chỉ khiêm tốn với 278 người, chiếm khoảng 7,4%. Do đó, số lao động được tuyển dụng qua Trung tâm dịch vụ việc làm cũng không đáng kể.

Mặc dù thị trường lao động đầu năm khá im ắng nhưng theo nhiều chuyên gia kinh tế thì đây lại là tín hiệu mừng cho thị trường lao động, bởi vì điều này báo hiệu tỷ lệ lao động thất nghiệp không cao. Việc doanh nghiệp khó tuyển dụng đầu năm thực ra là tín hiệu tích cực cho thị trường lao động, bởi tình trạng “nhảy việc” sau Tết đã dần được cải thiện.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh