THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Quảng Ngãi: Tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động trong năm 2019

 

Sàn Giao dịch việc làm đầu năm nay có 61 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, đăng ký tuyển dụng 16.300.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành-nghề và xuất khẩu lao động. 

 

Ông Lương Kim Sơn-GĐ sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019.

Ông Lương Kim Sơn-GĐ sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019.

 

Phát biểu khai mạc Sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019, ông Lương Kim Sơn-GĐ sở LĐ-TB&XH cho biết: Năm 2018 đánh dấu những bước tăng trưởng tốt về kinh-xã hội của tỉnh nhà. Năm 2019 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi không phải xin hỗ trợ kinh phí từ Trung ương để tổ chức Chương trình đỏ lửa ngày tết. Thành phố Quảng Ngãi cũng đã tự chủ kinh phí để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cũng như các chương trình an sinh xã hội. Đây là những tín hiệu rất đáng mừng của tỉnh nhà. Cùng với sự tăng trưởng đó, trong năm qua tỷ lệ lao động có việc làm đã tăng hơn những năm trước, tỷ lệ giảm nghèo đã có những chuyển biến tích cực. Hàng năm số lao động đi làm việc ở nước ngoài đã gửi về cho gia đình số tiền lên đến 300 tỷ đồng/năm. 

 

Cắt băng khai mạc Sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019.

Cắt băng khai mạc Sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019.

 

Năm 2019 sẽ là năm hứa hẹn nhiều vị trí việc làm tốt khi các KCN của tỉnh có sự thu hút các DN trong và ngoài nước vào đầu tư. Lĩnh vực xuất khẩu lao động cũng có nhiều triển vọng khi chúng ta bắt đầu tiếp cận và sự kết nối tốt với các thị trường lao động mới với thu nhập hấp dẫn. Vì vậy, sàn giao dịch việc làm đầu năm tại TP Quảng Ngãi và 4 phiên gia dịch tại các địa phương sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ có được việc làm theo đúng nguyện vọng và sở trường của mình, ông Lương Kim Sơn thông tin thêm. 

 

Rất nhiều vị trí việc làm đang chờ đợi người lao động.

Rất nhiều vị trí việc làm đang chờ đợi người lao động.

 

Bà Nguyễn Thị Như Ý, GĐ nhân sự của Công ty Millenmiun Furniture-100% vốn đầu tư nước ngoài đóng tại KCN Vsip Quảng Ngãi thay mặt cho các công ty có nhu cầu tuyển dụng thông báo những tiêu chí cơ bản về tuyển dụng của đơn vị mình với 2000 vị trí việc làm cho ngành may nệm xuất khẩu sang Mỹ với mức lương cơ bản khi học việc từ tháng thứ 2 trở đi là 3.900.000đ. Sau 3 tháng được đào tạo và làm việc có sản phẩm mỗi lao động sẽ được hưởng mức lương hàng tháng dao động từ 5-7 triệu đồng tháng. 

 

Người lao động đăng ký việc làm tại DN thép Hòa Phát Dung Quất.

Người lao động đăng ký việc làm tại DN thép Hòa Phát Dung Quất.

 

Em Đinh Văn Hồi ở huyện Sơn Hà, đại diện cho những lao động đang học ngoại ngữ tại Trung tâm dịch vụ việc làm cho biết thông qua các sàn giao dịch việc làm em đã quyết định đăng ký chương trình đi làm việc ở Hàn Quốc. Với nhưng người đồng bào như em việc học ngoại ngữ thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau 2 tháng được học tập và nhận được chỉ bảo tận tình của các thầy cô ở Trung tâm, chúng em đã tự tin rất nhiều và đang chờ ngày xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc. Đây sẽ là cơ hội cho chúng em có được việc làm tốt, tiếp thu kinh nghiệm để sau này góp phần xây dựng quê hương, xóa đói giảm nghèo cho gia đình và xã hội, Đinh Văn Hồi thổ lộ. 

 

Đinh Văn Hồi, người dân tộc ở huyện Sơn Hà chuẩn bị XKLĐ sang Hàn Quốc.

Đinh Văn Hồi, người dân tộc ở huyện Sơn Hà chuẩn bị XKLĐ sang Hàn Quốc.

 

Ông Võ Duy Yên-GĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi thông tin: Sàn giao dịch việc làm đầu xuân năm nay đã thu hút trên 2000 lượt lao động tham gia tìm kiếm việc làm. Với những lao động ở các huyện xa trung tâm thành phố, chúng tôi sẽ tổ chức 4 phiên giao dịch nữa tại các địa phương như: Bình Sơn, Trà Bồng, Sơn Hà. Ba Tơ trong những ngày tới. 

Cũng theo ông Võ Duy Yên, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động thông qua việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các Điểm, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn Quảng Ngãi tạo điều kiện người lao động và người sử dụng lao động tra cứu, kết nối thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu thị trường lao động của Thành phố. Bên cạnh đó thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp, quản lý, cho vay hiệu quả nguồn vốn ngân sách của tỉnh và cấp huyện ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, khảo sát nhu cầu  việc làm của người lao động sau khi hoàn thành hợp đồng trở về nước để tổ chức giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của người lao động. Đồng thời, nâng cao chất lượng dự báo thị trường lao động ngắn hạn và dài hạn về nguồn nhân lực; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về thông tin thị trường lao động trên địa bàn tỉnh, mạng lưới thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh