THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Đà Nẵng: Tình trạng bán hàng rong đeo bám chèo kéo du khách vẫn tiếp diễn

Tại buổi giao ban sơ kết công tác phối hợp xử lý tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng và bán hàng rong đeo bám chèo kéo du khách do Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng tổ chức, tình trạng người bán hàng rong chèo kéo du khách trên địa bàn thành phố vẫn tiếp diễn và có chiều hướng phức tạp.

 

Tình trạng người bán hàng rong đeo bám, chèo kéo du khách vẫn diễn ra (ảnh minh họa)

Để giảm bớt tình trạng trên và quyết liệt, kiên quyết xử lý các đối tượng bán hàng rong đeo bám chèo kéo du khách, đặc biệt là các trường hợp lợi dụng trẻ em, người cao tuổi và người khuyết tật để bán hàng rong kết hợp xin ăn, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn TP. Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn tổ chức các đợt kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm, các khu vực chợ, công viên, chùa, các nơi tập trung đông người như khu vui chơi, giải trí, ăn uống… Qua đó, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý thu gom 130 trường hợp lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng. Trong đó, có 40 đối tượng tâm thần, 30 đối tượng xin ăn, 44 đối tượng sống lang thang không nơi cư trú và 16 trường hợp xin ăn biến tướng.

Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn TP. Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận gần 290 cuộc gọi đến đường dây nóng qua số điện thoại 02363.550.550; xử lý và đưa trả về gia đình 38 đối tượng, đưa ra bến xe, nhà ga, người thân đến nhận hơn 50 trường hợp…

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh