THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:48

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá du lịch thông qua sự kiện APEC 2017

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội "vàng" để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, điểm đến lý tưởng và hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế

Được biết đến là một thành phố biển trẻ, năng động, mến khách, TP. Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra sự kiện chính trị quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Với hơn 10.000 đại biểu tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí và hơn 5.000 nhà doanh nghiệp, các đại biểu không chính thức, cùng với hàng loạt các công trình, hệ thống giao thông, công cộng được cải tạo, chỉnh trang nhân sự kiện này, ngành du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng cho những kế hoạch tuyên truyền, quảng bá của mình. 

Theo đó, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đã xây dựng các chương trình để phục vụ các đại biểu, báo chí tham gia sự kiện quốc tế quan trọng này. Không chỉ góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua những trải nghiệm, chương trình phục vụ các đại biểu là phóng viên báo chí, các hãng thông tấn quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ tập trung giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng, con người miền Trung, Việt Nam, đặc biệt là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng từng thu hút không ít du khách trong và ngoài nước đến với mảnh đất này.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, không gian văn hóa cộng đồng thu hút sự quan tâm của du khách trẻ

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng cho biết, có 6 tour giới thiệu về điểm đến khu vực miền Trung được xây dựng, tập trung chủ yếu ở khu vực Đà Nẵng, dành cho các phóng viên quốc tế như: danh thắng Ngũ Hành Sơn - Bảo tàng Điêu khắc Chămpa - bán đảo Sơn Trà; Bà Nà Hills; Ngũ Hành Sơn - phố cổ Hội An; Đà Nẵng - cố đô Huế; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài; du thuyền trên sông Hàn về đêm.

Để tuyên truyền, quảng bá du lịch thông qua sự kiện APEC 2017, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình như phát động Chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng, hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch hưởng ứng APEC, tổ chức không gian văn hóa cộng đồng, xây dựng bộ ấn phẩm và quà tặng nhận diện du lịch Đà Nẵng để tặng cho các đại biểu... 

Logo Chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng do Sở Du lịch thành phố phát động

Đặc biệt, để tạo sự thuận lợi cho các đoàn khách có nhu cầu tham quan Đà Nẵng và các địa điểm du lịch lân cận, Sở Du lịch thành phố cũng đã có văn bản đề nghị các khách sạn hỗ trợ  các đơn vị lữ hành có đủ điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế uy tín có địa điểm đăng ký tour tại khách sạn gồm: Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng, Chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Chi nhánh Bến Thành Tourist tại Đà Nẵng, Công ty Du lịch Vietnam TravelMart.

Mới đây, tại buổi làm việc với UBND TP. Đà Nẵng về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2017, Sở Du lịch thành phố cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt hơn 5 triệu lượt, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,7 triệu lượt, khách nội địa ước đạt 3,3 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 15 ngàn tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, với hơn 310 công ty lữ hành với khoảng  3,1 ngàn hướng dẫn viên, 653 cơ sở lưu trú cùng 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn... đã đem lại nguồn thu du lịch, tạo việc làm cho người dân, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế và nâng cao thương hiệu điểm đến Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố không chỉ là niềm vinh dự mà còn mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch địa phương. Vì vậy, để nắm bắt được cơ hội “vàng” này, ngoài việc tạo dựng được hình ảnh, thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế, đơn vị sẽ tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch, tổ chức tuyên truyền, quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua sự kiện Năm APEC 2017. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra về chất lượng dịch vụ du lịch tại các đơn vị lữ hành, lưu trú, điểm du lịch, khu mua sắm, nhà hàng đạt chuẩn...; triển khai Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch gắn với việc triển khai xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa đô thị, từ đó tạo dựng một Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng và hấp dẫn.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh