THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Đà Nẵng: Lắp đặt tượng các nền kinh tế thành viên tại Công viên APEC

 

Tượng nền kinh tế Úc đã được lắp đặt tại công viên APEC

 

Tại công viên APEC, khu vực giao giữa đường 2 Tháng 9 và Bạch Đằng nối dài, tượng của các nền kinh tế Mỹ, Úc, New Zealand, Đài Bắc (Trung Quốc) đã được triển khai lắp đặt.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, cùng với 4 tượng các nền kinh tế đã được lắp đặt tại Công viên APEC, đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng các bệ, chân bệ để chuẩn bị cho việc lắp dựng các tượng tiếp theo.

 

Tượng nền kinh tế Đài Bắc (Trung Quốc) tại Công viên APEC

 

Công viên APEC được xây dựng trên diện tích hơn 3.000m2 tại khu vực giao giữa 2 tuyến đường 2 Tháng 9 và đoạn nối dài đường Bạch Đằng, gần với Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa. Ngoài các vị trí lắp đặt tượng đại diện của 21 nền kinh tế thành viên do chính các nền kinh tế thành viên tạo tác từ nước mình và gửi về Đà Nẵng để trưng bày, công viên được quy hoạch lối đi, cây xanh và hệ thống thảm cỏ. Được biết, đây sẽ là nơi diễn ra chương trình trồng cây tại Công viên APEC do các phu nhân, phu quân các nguyên thủ quốc gia tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố. 

 

 

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng các bệ, chân bệ để chuẩn bị cho việc lắp dựng các tượng tiếp theo

 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng, cùng với nhiều công trình được cải tạo, nâng cấp để phục vụ cho sự kiện quốc tế quan trọng này, TP. Đà Nẵng cũng tiến hành cải tạo, chỉnh trang 30 tuyến đường đô thị trên địa bàn thành phố. Đến nay, đã có 20 tuyến đường được hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố cho biết, hiện còn 10 tuyến đường đang trong quá trình hoàn thiện, gồm đường Hà Huy Tập, Nguyễn Hữu Thọ, 30 Tháng 4, Phan Đăng Lưu, Trần Quý Cáp, Lê Đức Thọ, Nguyễn Sinh Sắc, Lê Đại Hành và đường Như Nguyệt. Dự kiến, các tuyến đường này cũng sẽ được hoàn thành và bàn giao trước ngày 30/10. 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh