THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Đà Nẵng: Sôi động ngày hội việc làm năm 2015

Chương trình này đã thu hút hơn 70 Doanh nghiệp (DN) gồm 27 DN ký kết và 43 DN tham gia tuyển dụng. Đây là Ngày hội việc có số lượng DN tham gia nhiều nhất so với các lần trước đó. 851 vị trí công việc ở tất cả các ngành nghề đào tạo đã gửi thông tin tuyển dụng về ban tổ chức, đảm bảo mỗi sinh viên đều có cơ hội chọn cho mình công việc phù hợp nhất và đáp ứng nhanh nhất cho DN.

Chỉ riêng trong ngày hội, 8 bệnh viện và cơ sở y tế, 8 khách sạn và resort 4 sao, 5 sao và 10 DN thuộc các lĩnh vực khác mà nhà trường có đào tạo cũng ký kết tiếp nhận 283 sinh viên ĐH Đông Á ra trường về làm việc đồng thời tiếp nhận SV thực tập nghề nghiệp và việc làm sinh viên; đào tạo thực hành nghề nghiệp để nhận chứng chỉ hành nghề và 21 SV các ngành là những cán bộ kỹ thuật đủ tiêu chuẩn sang làm việc ở Nhật Bản.

 Rất đông sinh viên tham dự Ngày hội việc làm

Bên cạnh đó, công ty Route Inn (Nhật Bản) cũng “đặt hàng” sinh viên tương lai bằng ký kết tiếp nhận với chỉ tiêu 250 sinh viên/năm bắt đầu từ 2018 để bổ sung nhân lực cho chuỗi 250 khách sạn của mình. Tương tự, hệ thống siêu thị BigC, Khách sạn Gopatel, Cty SQ Việt Nam, Hyatt … cũng đã thông báo chính thức tiếp nhận SV ĐH Đông Á về nhận công việc.

Như vậy, SV tốt nghiệp năm nay và cả SV ở các khóa kế tiếp đều được lo việc làm đầu ra. Cũng trong ngày hội việc làm năm nay, nhằm giúp SV nắm bắt được những kỹ thuật, yêu cầu của các nhà tuyển dụng như phong cách, thái độ khi tiếp xúc phỏng vấn, mong đợi của nhà tuyển dụng, phỏng vấn thử để tránh thiếu sót trong những chi tiết nhỏ dẫn đến làm mất cơ hội, Nhà trường hỗ trợ 100% kinh phí tổ chức các khóa bồi dưỡng “Kỹ năng phỏng vấn và tìm việc làm” thời gian 1 ngày và “phỏng vấn ảo” cho tất cả SV sắp tốt nghiệp, để các em tăng thêm tự tin, thể hiện bản lĩnh, tranh tài khi đối diện trước nhà tuyển dụng.

 Rất đông sinh viên tham dự Ngày hội việc làm

Ngày hội việc làm 2015 với nhiều sự kiện hơn hẳn những năm trước sẽ mang lại những cơ hội khởi nghiệp cao nhất cho SV ĐH Đông Á và người lao động, các đối tác DN đã đồng hành với Nhà trường trong nhiều năm qua. Với người lao động, được tiếp xúc với thông tin việc làm, gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp tuyển dụng là cơ hội để các bạn đem những trải nghiệm về chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng tin học, ngoại ngữ, phương thức làm việc chuyên nghiệp, văn hóa tổ chức, đặc biệt là thái độ trách nhiệm đối với sự phát triển của DN.

Trước đó, năm 2014, ngày hội việc làm đã tạo nguồn việc làm bước đầu cho 611 ứng viên (chiếm hơn 70% tổng số SV tốt nghiệp), trong khi số lượng vị trí tuyển dụng ban đầu của 25 DN chỉ có 508 nhân sự. Năm 2013, chỉ trong 1 buổi sáng, đã có 545 hồ sơ ứng tuyển của SV được các DN đồng ý tiếp nhận sau vòng phỏng vấn đầu tiên (chiếm hơn 66%). Năm 2012, năm khó khăn nhất do kinh tế khủng hoảng, song vẫn có 67% SV được nhận vào làm ngay sau khi tốt nghiệp và hơn 80% SV có việc làm phù hợp sau 6 tháng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại “Ngày hội việc làm năm 2015”:

 

Hà Kiều

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh