THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

Quảng Bình: Giải quyết việc làm cho hơn 16 ngàn lao động

 

Tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Bình đợt này, cử tri và nhân dân Quảng Bình tỏ ra hết sức quan tâm tới  Chương trình Giảm nghèo-  Giải quyết việc làm cho người lao động, các chương trình tín dụng, ưu đãi đối với hộ nghèo và học sinh sinh viên, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ về y tế giáo dục, tiền điện cho các đối tượng nghèo; chú trọng đào tạo nghề, tăng cường đưa người đi lao động tại nước ngoài có thời hạn...

Theo báo cáo tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm Quảng Bình đã giải quyết việc làm cho 16.280  lao động; công tác an sinh xã hội, bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm, nắm sát tình hình đời sống của nhân dân, nhất là đời sống của đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tỉnh Quảng Bình đã thực hiện phân bố 2.219 tấn gạo của Chính phủ để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và trong kỳ giáp hạt;  trích ngân sách tỉnh tặng quà cho 537 đối tượng là cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng quà của Chủ tịch nước cho 29.500 đối tượng với tổng kinh phí trên 6 tỉ. Tiếp tục triển khai có kết quả các hoạt động bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo kế hoạch.

Công tác xóa đói giảm nghèo đã được các cấp, các ban nghành quan tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỉ lệ hộ nghèo 6 tháng đầu năm giảm còn 5,93%. Giải quyết kịp thời  các chế độ chính sách, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Đón nhận và làm lễ an táng 26 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào.

Tuy nhiên lao động chưa có việc làm, chưa qua đào tạo nghề còn lớn, số lượng lao động nông thôn được hỗ trợ đào tạo nghề còn thấp so với nhu cầu; ý thức vượt khó đi lên thoát nghèo của một bộ phận dân cư chưa cao; nguy cơ tái nghèo còn cao cũng đang là điều mà cử tri và nhân dân Quảng Bình trăn trở trước kỳ họp. 

Cao Hương, Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh