THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Đà Nẵng: Sẽ xử lý tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư

(Ảnh minh họa)

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều tiếng ồn từ việc hát karaoke, các hộ kinh doanh mở nhạc lớn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Một số nơi còn diễn ra tình trạng có những người đem theo loa kẹo kéo đi hát rong ở nơi công cộng, gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người.

Trước tình hình đó, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường các biện pháp để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân Đà Nẵng.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Nội vụ nghiên cứu bổ sung nội dung bảo vệ môi trường đối với tiếng ồn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổ dân phố, đưa vào tiêu chí thi đua, đánh giá tổ dân phố. Sở Văn hóaThể thao lồng ghép nội dung này vào tiêu chí đánh giá gia đình văn hóa, phong trào văn hóa, nếp sống văn minh đô thị.

Đặc biệt, Sở LĐ-TB&XH, Công an thành phố cần tăng cường kiểm tra các hành vi vi phạm pháp luật về các hoạt động văn hóa liên quan đến tình trạng gây ồn và tổ chức các đợt cao điểm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Liên quan đến vấn đề này, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở VH-TT TP. Đà Nẵng cho rằng, việc lồng ghép, đưa tiêu chí ô nhiễm tiếng ồn vào xếp loại tiêu chí đánh giá Tổ dân phố, gia đình văn hóa là hợp lý:  “Mới đây, ngày 4/5, chúng tôi đã ban hành Bộ Tiêu chí về gia đình văn hóa, Tổ, thôn văn hóa, trong đó chúng tôi cũng có đưa tiêu chí đó vào. Tức là khi mà chấm điểm, khi đánh giá, khu dân cư nào có tiếng ồn, gia đình nào phát ra tiếng ồn trái quy định thì trừ điểm bình xét về gia đình văn hóa”, ông Hùng nói.

BM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh