THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Đà Nẵng sẽ quy hoạch lại các dự án đất vàng

Nhà hàng và bến du thuyền, phía nam cảng sông Hàn (ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM)

Thông tin trên Báo Tiền phong cho biết, sẽ có 7 dự án tại các vị trí trung tâm được TP. Đà Nẵng lập quy hoạch lại. Trong danh sách này, chỉ có dự án Nhà hàng và bến du thuyền (phía nam cảng sông Hàn) do Công ty I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ làm chủ đầu tư đã hoàn thiện về phần xây dựng. Tuy nhiên, sau khi Vũ “nhôm” bị bắt, dự án lọt vào danh sách điều tra nên đến nay ngưng hoạt động.

Liên quan đến dự án Nhà hàng và bến du thuyền của Vũ “nhôm”, mới đây, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã giao các đơn vị chức năng nghiên cứu các thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía nam cảng sông Hàn. Sau khi thu hồi dự án này, Đà Nẵng sẽ chuyển đổi công năng nhằm mục đích phục vụ cộng đồng.

Ngoài dự án Nhà hàng và bến du thuyền (phía nam cảng sông Hàn), Báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, một khu đất vàng khác được giao cho Công ty IVC nằm ở vị trí ven biển Đà Nẵng. Dự án này có tổng diện tích hơn 3,7 ha. Năm 2014, UBND TP. Đà Nẵng tiến hành giao đất cho Vũ “nhôm” làm khu du lịch ven biển. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn án binh bất động sau khi dựng hàng rào chắn lối xuống biển của dân. Do vậy, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng đã thống nhất phương án thu hồi dự án để làm thêm bãi tắm cho dân.

Tháng 5/2008, UBND TP. Đà Nẵng tiến hành giao khu đất 84 Hùng Vương, thuộc quận Hải Châu cho Công ty CP địa ốc Viễn Đông Việt Nam. Khu đất này có vị trí đắc địa trung tâm thành phố với tổng diện tích 11.720 m2. Tuy nhiên, dù được cấp phép xây dựng Trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian sau đó không lâu, đến nay dự án vẫn chỉ là khu đất bỏ hoang.

Cùng chung số phận hoang phế còn có dự án Da Nang Center nằm ở số 8 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, có tổng diện tích đất 7.878 m2. Dự án được thành phố cho phép Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long khởi công ngày 29/3/2008 nhưng đến nay vẫn án binh bất động. Báo Tiền phong cũng cho biết, nằm trong danh sách các dự án đất vàng được TP. Đà Nẵng quy hoạch lại còn có, khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, khu đất DAP-DAP1-DAP2, khu du lịch ven biển 15.577 m2 của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 và khu đất 6.000 m2 bên cạnh Công viên APEC. 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh