THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:02

Đà Nẵng: Nghiên cứu thu hồi dự án nhà hàng, bến du thuyền liên quan đến Vũ 'nhôm'

Dự án Nhà hàng và Bến du thuyền của Vũ "nhôm" trên đường Bạch Đằng, Đà Nẵng (ảnh: Báo Người Lao động)

Thông tin trên Báo Tiền phong, ngày 13/6, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản về việc triển khai nội dung thông báo số 382 (23/5/2018) của Thành ủy Đà Nẵng. Trong đó, giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng và Bến du thuyền tại khu vực phía nam cảng Sông Hàn.

Dự án khu nhà hàng bến du thuyền do Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) làm chủ đầu tư. Ngày 31/1/2018, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo làm việc với chủ đầu tư, vận động thu hồi dự án, nghiên cứu chuyển đổi công năng đối với dự án nhà hàng và bến du thuyền theo hướng gắn kết hoạt động của di tích Thành Điện Hải và khai thác mục đích công cộng, bố trí làm trung tâm thông tin du lịch, hoặc phá dỡ để tạo không gian thông thoáng về phía tây sông Hàn.

Liên quan đến dự án này, Báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, năm 2008, TP. Đà Nẵng đồng ý cho Công ty I.V.C được nghiên cứu lập dự án đầu tư tại bờ Tây sông Hàn (khu vực trước Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Đà Nẵng). Nhưng đến cuối năm 2014, dự án không được lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho phép tiếp tục triển khai tại đây và được chuyển vị trí khác.

Cuối tháng 12/2015, UBND TP. Đà Nẵng có Quyết định số 9517 cho Công ty TNHH I.V.C của ông Vũ “nhôm” thuê đất để xây dựng nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn nói trên. Dự án nằm tại phường Thạch Thang với diện tích 3.000 m2, thời gian sử dụng đất là 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm. Hiện dự án này đã gần hoàn thành, tuy nhiên ông Vũ “nhôm” bị khởi tố và dự án này rơi vào danh sách các dự án bị điều tra.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh