THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:20

Đà Nẵng: Ra mắt hội đồng trẻ em giai đoạn 2019 – 2020

 

Theo đó, Hội đồng Trẻ em được thành lập nhằm nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ theo quy định của pháp luật; tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em; tạo môi trường giúp trẻ em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực trong việc học tập, vui chơi, giải trí để trẻ phát triển toàn diện.

Đồng thời, Hội đồng Trẻ em cũng là cầu nối giúp các cơ quan chức năng của thành phố nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, góp phần hoàn thiện, xây dựng chính sách, quyết định về trẻ em...

Hiện nay, toàn TP Đà Nẵng có 235.799 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 18,8% dân số; trong đó có 2.767 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chiếm tỷ lệ 1,17% số trẻ em. Ngoài ra, có khoảng gần 16.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặt biệt. Hội đồng trẻ em ra đời là một trong những bước đi quan trọng thể hiện quyết tâm của Đà Nẵng trong việc tham gia vào sáng kiến mạng lưới “Thành phố thân thiện với trẻ em”, nơi tiếng nói của trẻ em được lắng nghe và có trọng lượng - do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) khởi xướng.

MINH CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh