THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:08

Đà Nẵng: Phát động cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

 Cuộc thi nhằm tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, có khả năng truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng chia sẻ niềm đam mê đọc sách.

Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc Đà Nẵng là sân chơi dành riêng cho học sinh Tiểu học và THCS trên toàn TP. Đà Nẵng nhằm mục tiêu tìm ra gương mặt Đại sứ văn hoá đọc - nhân tố thúc đẩy niềm đam mê, lan toả tình yêu sách của thế hệ trẻ Đà Nẵng tương lai. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/03/2017 về việc phê duyệt Đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 5/1/2018 của UBND TP. Đà Nẵng về việc ban hành Đề án “Khuyến khích văn hoá đọc hướng đến đối tượng chính là học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng".

Thí sinh tham dự cuộc thi được gửi nhiều bài dự thi, trình bày bằng một trong hai hình thức: viết hoặc quay clip bằng ngôn ngữ trình bày tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Thí sinh gửi bài dự thi qua nhà trường, sau đó sẽ được lựa chọn qua các vòng chấm cấp trường, cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp thành phố.  

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, có khả năng truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng chia sẻ niềm đam mê đọc sách, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổng kết trao giải vào cuối tháng 12/2018.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh