THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

Đà Nẵng: Lan tỏa văn hóa đọc đến với học sinh

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Đối tượng tham gia Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Đà Nẵng” năm 2018 là tất cả học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn TP. Đà Nẵng, với nội dung trả lời các câu hỏi trong đề bài thi gồm: “Giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích nhất và nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng năm 2018, em có kế hoạch hoặc sáng kiến gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”.

Thí sinh tham dự cuộc thi được gửi nhiều bài dự thi, trình bày bằng một trong hai hình thức: viết (800 từ) hoặc quay clip (03 phút). Ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Thí sinh gửi bài dự thi qua nhà trường, sau đó sẽ được lựa chọn qua các vòng chấm cấp trường, cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp thành phố.  

Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo sẽ chọn ra 4 bài dự thi đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Tiêu biểu và 16 bài dự thi đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng ở 4 nội dung: Ý tưởng xuất sắc, nội dung xuất sắc, tính khả thi cao và trình bày ấn tượng.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo hiệu ứng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các em học sinh, các bậc phụ huynh, từ đó lựa chọn ra những thí sính có bài viết tốt, có khả năng truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng chia sẻ niềm đam mê đọc sách, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 12/9/2018 và kết thúc trao giải dự kiến trong tháng 12/2018.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh