THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Phạt 6 người Trung Quốc nhập cảnh, hành nghề trái phép

 

Sáu người này, gồm 5 phụ nữ và 1 người đàn ông, đều trú tại phường Mỹ A, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, đã vi phạm quy định nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác mà không được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Mỗi người bị phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt đối với mỗi người từ 20 - 21,25 triệu đồng. 6 người này được yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Đà Nẵng kiên quyết xử lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc một hướng dẫn viên (HDV) du lịch người Trung Quốc hoạt động “chui”, được cho là đã xuyên tạc lịch sử Việt Nam trong lúc hướng dẫn đoàn khách Trung Quốc du lịch tại TP Đà Nẵng.

Ông Cường xác nhận sở đã nhận được một tài liệu gồm hình ảnh, clip, băng ghi âm về việc nhiều người Trung Quốc làm HDV du lịch trái phép tại Việt Nam do chính các HDV du lịch tiếng Trung (người Việt) ghi lại.

Theo tài liệu này, khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng), một HDV Trung Quốc xuyên tạc rằng “14 thế kỷ trước, Việt Nam thuộc một bộ phận phía bắc của Trung Quốc. Sau này Việt Nam đã độc lập rồi tự thành lập một quốc gia, nhưng nó vẫn là quốc gia phụ thuộc, phải triều cống cho Trung Quốc".

Theo các hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt, hiện có khoảng 60 người Trung Quốc đang hoạt động du lịch chui trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam. Hầu hết công ty lữ hành nhận dẫn đoàn khách Trung Quốc đều do người Việt đứng tên để đối phó cơ quan chức năng, còn điều hành hoạt động đều do người Trung Quốc đứng phía sau.

UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo các ban, ngành chức năng liên quan phối hợp chấn chỉnh hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Trong đó, UBND TP yêu cầu các ban, ngành chức năng liên quan tăng cường triển khai công tác kiểm tra xác định các đơn vị, cá nhân có nghi vấn hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên trái phép trên địa bàn thành phố. Xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, HDV Việt Nam có hành vi tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép. Tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở; nếu phát hiện tái phạm thì đề nghị với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tiến hành các biện pháp trục xuất, cấm nhập cảnh.

Đồng thời, cảnh báo các đơn vị lữ hành, khách sạn, khu điểm du lịch, HDV không tiếp tay cho các cá nhân, công ty nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép tại Đà Nẵng; chủ động cung cấp thông tin với cơ quan quản lý nhà nước, khi phát hiện dấu hiệu hoạt lữ hành quốc tế trái phép để xử lý theo quy định.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh