THỨ SÁU, NGÀY 18 THÁNG 10 NĂM 2024 05:18

Đà Nẵng: Phấn đấu đến năm 2020 giảm 100% hộ nghèo còn sức lao động theo Chuẩn Trung ương

UBND TP. Đà Nẵng tặng bằng khen cho các đơn vị làm tốt công tác giảm nghèo trên địa bàn thành phố.


Theo đó, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách, giải pháp giảm nghèo theo hướng tiếp cận đa chiều, tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản nhằm nâng cao mức sống, điều kiện và chất lượng cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững, TP. Đà Nẵng phấn đấu hằng năm giảm hộ nghèo tiếp cận đa chiều từ 1,0-1,5%/năm. 

Cụ thể, phấn đấu đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo còn sức lao động trên địa bàn thành phố còn lại là 3,54%. Trong đó, giảm 100% hộ nghèo còn sức lao động theo Chuẩn Trung ương và hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công. Phấn đấu đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ cận nghèo còn lại 1,5%. Đặc biệt, thành phố phấn đấu vận động 90% người thuộc hộ cận nghèo tham gia bảo hiểm y tế có hỗ trợ mức đóng BHYT của Nhà nước. Hỗ trợ xây mới nhà ở cho 200 hộ nghèo và sửa chữa nhà ở cho 700 hộ nghèo có đất ở, nhà ở ổn định, hợp pháp; nhà ở bị xuống cấp, hư hỏng, đông nhân khẩu để có chỗ ở ổn định cuộc sống.

UBND TP. Đà Nẵng cũng cho biết, đến năm 2020 sẽ đào tạo nghề cho khoảng 500 - 700 người trong độ tuổi lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; kết nối giới thiệu việc làm cho 2.000 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, tổ chức tập huấn đào tạo cho 100% cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp về kiến thức, kỹ năng cơ bản quản lý hộ nghèo, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình giảm nghèo.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở LĐ-TB&XH thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị sở, ngành liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo của Trung ương, thành phố; rà soát xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm theo đúng quy định; phối hợp tổ chức triển khai Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các chương trình, phong trào liên quan đến Chương trình giảm nghèo. Đặc biệt, phối hợp xây dựng, nhân rộng một số mô hình giảm nghèo có hiệu quả để giúp các hộ nghèo, cận nghèo biết cách làm ăn, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo…

Được biết, tổng kinh phí dự kiến thực hiện Chương trình giảm nghèo trong hai năm (2019 - 2020) trên địa bàn thành phố là 633,5 tỷ đồng.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh