THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

Thừa Thiên Huế: Thực hiện có hiệu quả giảm nghèo bền vững

Một hộ nghèo tại huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên Huế) được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ nguồn kinh phí Trung ương (tiền bán đấu giá áo thi đấu và trái bóng của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ)

Sáng 5/12, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc kỳ họp thứ 7, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là kỳ họp cuối năm nhằm đánh giá một cách toàn diện về tình hình – xã hội trên địa bàn trong năm 2018; đồng thời quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách năm 2019 của tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng sẽ thảo luận, thông qua các Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Báo cáo tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, năm 2018, dù tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 7,15% thấp hơn so với  kế hoạch đề ra (7,5 - 8%), nhưng chất lượng tăng trưởng đã được nâng lên; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp có chuyển biến tích cực; công tác cải cách hành chính, môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống nhân dân được nâng cao; chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt nhiều kết quả...

Điểm đáng chú ý là, các dự án đầu tư lớn đi vào hoạt động đã phù hợp với chủ trương và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh là hướng tới tăng trưởng xanh, ứng dụng thông minh, phát triển ít tác động gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các di sản văn hóa - lịch sử. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững thực hiện có hiệu quả đưa tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm từ 5,98% xuống còn 4,92%,...

Theo báo cáo sơ bộ của Sở LĐ – TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2018 công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Theo đó, bên cạnh các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, chương trình hỗ trợ các xã ven biển, đặc biệt khó khăn,… trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động khác nhằm giúp người dân phát tiển kinh tế, cải thiện cuộc sống, trong đó đặc biệt là các đơn vị, cơ quan được phân công tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ 19 xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%.

Tính đến thời điểm hiện tại, qua số liệu báo cáo sơ bộ, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 của tỉnh Thừa Thiên Huế giảm 0,93%, vượt chỉ tiêu Chính phủ và Tỉnh ủy đề ra và gần đạt chỉ tiêu phấn đấu của HĐND tỉnh đề ra trong năm.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh