THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Đà Nẵng nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (ảnh minh họa)

Với chủ đề: “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” (Keep Oceans Blue) nhằm kêu gọi cộng đồng có trách nhiệm bảo vệ môi trường biển, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển, các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 15/7/2018.

Theo đó, ngoài Lễ ra quân cấp thành phố hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức vào ngày 2/6, TP. Đà Nẵng cũng sẽ ra quân làm sạch biển tại khu Âu thuyền Thọ Quang; tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu và chiến dịch “Hãy làm sạch biển” của các Câu lạc bộ cộng đồng phát triển bền vững kinh tế vùng bờ; khảo sát vùng ven biển nhằm kiểm tra tình hình khai thác, sử dụng tài nguyên, tình hình xâm thực bờ. Qua đó, tuyên truyền về khai thác bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo cho cộng đồng dân cư ven biển và doanh nghiệp.

UBND TP. Đà  Nẵng cho biết, trong khuôn khổ tuần sự kiện diễn ra từ 1- 08/6,  các hoạt động hưởng ứng sẽ đồng loạt diễn ra trên toàn thành phố. Tại các cơ quan, đơn vị cũng sẽ treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới ở nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở làm việc…; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có tính lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng. Trong đó, khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, hải đảo; lên án những hành vi khai thác, sử dụng bừa bãi, phá hoại tài nguyên thiên nhiên, gây ô nhiêm môi trường biển và hải đảo.Từ đó, khuyến khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng như: trồng cây xanh chắn cát, chống xói lở và ngăn ngừa xâm nhập mặn, thực hiện các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu...

Biển và Đại dương có vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh tế - xã hội của thế giới, tuy nhiên cùng với đó là sự gia tăng các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên biển và đại dương đang kéo theo nhiều nguy cơ suy kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường biển. Hàng năm, hàng chục triệu tấn chất thải rắn đổ ra biển, các sự cố rò rỉ dầu, tràn dầu và hóa chất độc đang ngày càng làm ảnh hưởng, đe dọa đến tài nguyên biển và đại dương.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh