THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Đại sứ quán Hoa Kỳ kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới

Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Susan Sutton đã phát biểu mở đầu chương trình. Cuộc thảo luận có sự tham gia của ông Brian Bean thuộc Chương trình Rừng và Đồng bằng của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID); bà Nguyễn Như Quỳnh, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Cộng đồng Marinelife; bà Nguyễn Thị Thu Trang, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh, và ông Jake Brunner, Trưởng Nhóm Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) Ấn Độ - Myanma.

“Có nhiều biện pháp mà chúng ta có thể thực hiện để tạo nên sự khác biệt trong việc bảo vệ đại dương, như dọn sạch bãi biển, sử dụng những loại lưới đánh cá không gây ảnh hưởng đến rùa biển, hay hợp tác với chính quyền địa phương để ngăn chặn sự biến mất của các rặng san hô,” Phó Đại sứ Sutton phát biểu.

Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng chiếu bộ phim "Đại dương Chất dẻo" vào ngày 7/6 - đây là một phim tài liệu về hậu quả của việc sử dụng các sản phẩm dùng một lần.

“Sức khoẻ của các đại dương của chúng ta và sinh kế của các cộng đồng ngư dân phụ thuộc vào cách chúng ta đối diện với những mối hiểm họa từ hoạt động đánh cá tràn lan và ô nhiễm, và những người tham gia thảo luận đã tìm hiểu về cách họ có thể hỗ trợ quá trình xử lý những mối đe dọa này. 

Chẳng hạn, bằng cách bỏ rác vào thùng rác và tránh sử dụng chai nhựa và túi nilon dùng một lần, mỗi người chúng ta có thể giảm ô nhiễm chất thải nhựa, vốn đang làm tắc nghẽn các đại dương trên thế giới,” bà Ali Davis, cán bộ Phòng Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Y tế thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ, phát biểu.

Tại cuộc thảo luận, các chuyên gia và đại biểu trao đổi về môi trường biển tuyệt vời trên toàn thế giới và những tài sản biển quý giá của Việt Nam, đồng thời nhìn nhận thẳng thắn các hiểm họa từ hoạt động đánh cá tràn lan và ô nhiễm, trong đó có vấn đề ô nhiễm từ chất dẻo.

Được khởi xướng bởi Liên hợp quốc, Ngày Đại dương Thế giới năm 2017 có chủ đề "Đại dương của chúng ta, Tương lai của chúng ta". 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh