THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Đà Nẵng: Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2017

Ngay từ sáng sớm, tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng - địa điểm diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2017, nhiều học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tụ tập về đây khá đông để tìm kiến thông tin, tham khảo, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp trong năm cuối cấp. 

Nhiều học sinh đã có mặt từ rất sớm để tham gia Ngày hội tư vấn và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

Cùng bạn dạo quanh một vòng khu vực tư vấn tuyển sinh của các trường tham gia ngày hội, Nguyễn Thu Hiền, Trường THPT Thái Phiên (Đà Nẵng) vẫn còn khá băn khoăn: “Sức học của em chỉ ở mức trung bình. Em đang muốn tìm hiểu về ngành nghề du lịch để lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Theo tìm hiểu, em được biết ngành học này có khá nhiều trường đào tạo. Tuy nhiên, để có được quyết định sau khi tốt nghiệp, em cần sự tư vấn thêm từ các thầy cô để có sự lựa chọn phù hợp nhất”.

Khác với Hiền, vốn là người yêu thích thời trang từ nhỏ, Trần Thị Thúy, học sinh trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) đã định hướng cho mình rất rõ con đường nghề nghiệp tương lai, đó là trở thành người thiết kế thời trang. “Từ khi học cấp hai em đã rất có hứng thú với nghề may và tự tìm hiểu những mẫu thiết kế về thời trang ở trên mạng. Đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh này, em cũng xác định rõ học nghề sẽ là cách tốt nhất để em có thể chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho việc thực hiện ước mơ, niềm đam mê của mình”, Thúy chia sẻ. Với 70 chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành nghề Thiết kế thời trang, Thúy cho biết, nếu đủ điều kiện, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng sẽ là nơi em bắt đầu trong hành trình thực hiện niềm đam mê của mình. 

Thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp giúp học sinh có những định hướng, chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình

Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp được tổ chức không chỉ là dịp để tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp mà mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề học tập giáo dục nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT. Đây là việc làm thiết thực nhằm cung ứng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển sinh, cung cấp thông tin tổng quan về thị trường lao động và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Đây là cơ sở quan trọng để học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố tiếp cận với thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, từ đó có những định hướng, chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình. 

Đông đảo học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tham gia tư vấn tại ngày hội

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh