THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:37

Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển

 

Sở TN&MT Đà Nẵng vừa có báo cáo liên quan tình trạng người dân nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển. Báo cáo cho rằng, chương trình quan trắc môi trường được thực hiện đều đặn 1 lần/1 tháng. Mới đây khi xảy ra tình trạng nổi mẩn ngứa, Sở này tiếp tục quan trắc và kết luận chất lượng nước biển vẫn đảm bảo.

Theo Vietnamnet, Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định từ 18/6 đến nay, đặc biệt là vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển.

 

Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển khiến người dân bất an - Ảnh Vietnamnet

 

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

"Theo thông tin từ BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, và từ người dân, thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở khu vực bãi tắm. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua" - báo cáo của Sở TN&MT cho biết.

Trả lời trên báo Lao động, ông Trần Đại Nghĩa - Phó Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi có việc người dân tắm biển rồi xảy ra ngứa và nổi mẩn đỏ, BQL đã có văn bản gửi số 520/BQL - QLB gửi Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TNMT TP Đà Nẵng) vào ngày 26/6, đề nghị Chi cục bảo vệ môi trường kiểm tra thực trạng nước biển và có phương án xử kịp thời.

“Nhận được văn bản của BQL gửi qua, bên Chi cục bảo vệ môi trường đã xuống lấy mẫu nước từ 8 cửa xả thải đổ ra biển để xét nghiệm và sớm có câu trả lời”, ông Nghĩa thông tin.

Dự kiến, hoạt động lấy mẫu nước biển phân tích sẽ thực hiện liên tục trong 5 ngày từ 4-8/7, sau đó các mẫu sẽ được gửi đến trường ĐH Khoa học Huế, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng kiểm tra.

Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

VŨ Minh (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh