THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Trốn nóng và tắm biển cuối tuần ở ngoại ô

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi nằm ở Vạn Ninh, Khánh Hòa. Hòn Ông nếu tính điểm xuất phát từ Nha Trang thì cách Nha Trang gần 100km. Biển ở Hòn Ông được bảo tồn chống đánh bắt nên hết sức trong, đẹp và không có rác xuất hiện quanh bãi biển chính. Khu biển Hòn Ông được nhiều tổ chức du lịch bình chọn là khu sinh thái xanh-sạch của Việt Nam.

Cách đây hơn 10 khi khu vực này được đưa vào khai thác và đẩy mạnh phát triển du lịch thì nguyên tắc không phá vỡ tự nhiên đã được đặt ra. Chính thế nên mọi kiến tạo tự nhiên ở đây gần như vẫn còn nguyên vẹn. Từ các bãi nhũ, bãi tắm, các tầng san hô, các bãi đá vẫn nguyên vẹn tự nhiên chứ rất ít có sự can thiệp nhân tạo. Nhiều năm trước, còn lẻ tẻ có một vài người hoạt động đánh bắt trái phép ở vùng biển này nhưng đến nay đã bị cấm tuyệt đối. Môi trường biển cũng thường xuyên được kiểm tra, bảo đảm không bị ô nhiễm. Phương tiện ra Hòn Ông cũng khá thuận lợi. Nếu xuất phát từ bến tàu Đầm Môn bằng cano sẽ mất khoảng 5-10 phút còn nếu đi tàu thường thì mất khoảng 20 phút sẽ ra tới Hòn Ông. Không chỉ có du khách trong nước mà nhiều du khách quốc tế cũng ưa thích và lựa chọn khu du lịch sinh thái biển đảo này làm điểm đến cho mình. Nhiều người dân sống trên khu vực này cho biết; mỗi người sống trên đảo đều được tuyên truyền các kiến thức về bảo vệ môi trường biển, đảm bảo điều kiện tự nhiên cho vùng biển Hòn Ông. Trên khu du lịch rộng lớn Hòn Ông này; khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng trong khu nghỉ dưỡng của khu du lịch, cũng có thể đi bằng cano vào đất liền ở thị trấn Vạn Ninh hoặc thị xã Ninh Hòa để khám phá các món ăn và cuộc sống của người dân xứ biển nơi đây. Người dân trên đảo Hòn Ông cũng như các khu vực lân cận đều có cách sống mộc mạc, chân tình và mến khách. Chính đây cũng là điều khiến cho nhiều người thấy thích thú. Ông Lê Minh Hùng-Công ty du lịch Sài Gòn Xanh cho biết: Nhiều thành phố biển vào mùa du lịch khách khá đông nên có các đoàn khách thích sự hoang sơ thì phải đưa họ đến các điểm du lịch như Hòn Ông hay các khu du lịch sinh thái khác.

 

                                                      Hấp dẫn Hòn Ông

Bên cạnh Hòn Ông là Hòn Ngang. Hòn Ngang với diện tích hơn 200 ha, trải dài dọc bờ biển huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, đang là một địa điểm có nhiều tiềm năng về du lịch. Địa hình ở Hòn Ngang bằng phẳng, cát trắng trải dài, biển bốn mùa trong xanh. Khánh Hòa đã xác định sẽ xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế, dù đó là những người khó tính ở Hòn Ngang. Dự án này sẽ là dự án có quy mô và những đặc tính riêng biệt của Việt Nam - đó là sự kết hợp giữa thiên nhiên và hiện đại để đem đến cho khách du lịch sự thoải mái và hài lòng.

Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang là một trong những dự án trọng điểm về du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế ở huyện Vạn Ninh nói riêng và Khánh Hòa nói chung đồng thời đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách du lịch. Thế nên đến nay tốc độ khai thác và xây dựng khu du lịch này đang được đẩy mạnh. Theo ban quản lý khu kinh tế Vân Phòng (đơn vị quản lý Hòn Ngang) thì đánh thức được tiềm năng của Hòn Ngang sẽ khai thác có hiệu quả quỹ đất bị hoang hóa lâu năm, bị xâm thực bởi thiên nhiên và con người. Đồng thời, còn thu hút và đào tạo được một lượng lao động chất lượng cao cho địa phương nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung. Chắc chắn khi khai thác hết tiềm năng, Hòn Ngang sẽ tạo nên một hình ảnh, một tổ hợp khu du lịch vừa hiện đại và có bản sắc văn hóa sinh thái biển, đáp ứng tiêu chí và chủ trương phát triển của nhà nước.

                                                  Hòn Ngang 

Góp phần cải thiện môi trường, khai thác có hiệu quả cảnh biển, đảo trong tỉnh Khánh Hòa, tạo nên một địa chỉ du lịch hấp dẫn với cả nước và quốc tế. Nhiều công ty du lịch cho biết; khi Hòn Ngang hòan thiện sẽ là điểm đến không thể thiếu trong các tuor du lịch kết hợp dã ngoại của các công ty lữ hành khi đến Nha Trang. Nhiều khách du lịch cho biết: Nếu trong các dịp nghỉ lễ dài ngày còn có thể lựa chọn hình thức cắm trại và nghỉ lại ngay cạnh bãi biển ở khu du lịch này sẽ là điều rất lý thú. Loại hình du lịch này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách trong hiện tại và tương lai bởi vậy tăng cường phát huy hết tiềm năng của Hòn Ngang là điều rất cần thiết. 

Văn Đông/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh