THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Đà Nẵng: Kết nối, giới thiệu việc làm cho gần 12.000 lao động trong năm 2018

Lao động tìm việc tại sàn giao dịch việc làm Đà Nẵng

Phiên giao dịch việc làm những ngày cuối tháng 11/2018 nhộn nhịp người tìm việc. Nhiều doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm để phỏng vấn tuyển dụng lao động. Trần Thị Thủy – một lao động đến từ huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đang rất kỳ vọng vào một cơ hội việc làm mới với mức lương phù hợp. “Mình làm kế toán cho một doanh nghiệp đã gần 3 năm nay. Tuy nhiên, doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, nên mình đang cần tìm công việc mới phù hợp với chuyên môn. Khi đến với sàn giao dịch việc làm lần này, mình thấy có khá nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí phù hợp, tuy nhiên điều mình quan tâm lúc này đó là mức lương có phù hợp hay không, chế độ đãi ngộ cụ thể thế nào và quan trọng là có thể gắn bó lâu dài.” – Thủy chia sẻ.

Cũng mang đầy hi vọng với cơ hội việc làm “nở rộ” vào dịp cuối năm, Nguyễn Thanh Hương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết đã nấn ná chờ đợi cả nửa năm nay để tìm cơ hội việc làm phù hợp. Vốn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại một trường cao đẳng trên địa bàn nhưng vì không tìm được việc làm đúng với chuyên ngành học, Hương đã làm hết từ nhân viên bán hàng đến nhân viên thu ngân. Tuy nhiên, công việc chỉ mùa vụ, lương thưởng lại thấp nên Hương quyết định nghỉ việc “săn” cơ hội việc làm đúng với chuyên ngành học. “Đúng như kỳ vọng, có khá nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí phù hợp với chuyên môn của mình tại phiên giao dịch việc làm lần này. Tất cả giờ chỉ còn chờ vào sự may mắn và duyên với nghề nữa thôi”, - Hương vui vẻ chia sẻ.

Được biết, không chỉ với mục đích tìm việc làm, nhiều lao động đến với sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng tổ chức còn để khảo cứu, tìm kiếm thông tin tuyển dụng mà các doanh nghiệp rao tuyển. Bởi đây cũng là nơi khảo sát thu thập thông tin về việc làm, cung cấp thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng, tạo điều kiện để người lao động có cơ hội tiếp cận với cơ hội việc làm một cách dễ dàng. Tại đây, doanh nghiệp cũng có thể tuyển dụng được nguồn lao động cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình... Có thể nói công tác tổ chức Phiên giao dịch việc làm có nhiều điểm nổi trội và đặc biệt, định kỳ tại Trung tâm với quy mô tổ chức lớn hơn, nhiều hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh được chú trọng, xen kẽ với công tác tuyển sinh – tuyển dụng lao động; đó cũng là yếu tố dẫn đến những kết quả thành công đáng mong đợi.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng, chỉ tính riêng trong năm 2018, Trung tâm đã tổ chức 50 phiên giao dịch việc làm, với hơn 5.200 lượt đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng qua sàn giao dịch tăng mới gần 766 đơn vị so với năm 2017. Nhờ đó, trong năm 2018, Trung tâm đã chắp nối, giới thiệu việc làm cho hơn 11.900 lao động, đạt tỷ lệ giao dịch gần 50% so với nhu cầu.

Ông Nguyễn Đức Trí - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cho biết, triển khai thực hiện Chương trình có việc làm của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2006-2010, UBND thành phố quyết định chuyển đổi hình thức tổ chức từ Hội chợ việc làm đến hình thức tổ chức giao dịch việc làm định kỳ và Sàn giao dịch việc làm đã thu hút được nhiều đơn vị tuyển dụng. Qua Sàn giao dịch việc làm, người lao động được tư vấn, giới thiệu, chắp nối việc làm hiệu quả. Với tần suất từ 1 phiên/ tháng đến 2, 3 phiên/ tháng và từ năm 2007 đến nay, Đà Nẵng đã tổ chức 4 phiên/ tháng đã tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận hình thức cung cấp dịch vụ tư vấn tìm việc tiên tiến, thiết lập được kênh thông tin về việc làm thường xuyên và tập trung. “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho cán bộ, người lao động của đơn vị. Nhờ đó, cán bộ có thể hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp cũng như người lao động, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu. Số lao động và doanh nghiệp tìm đến sàn giao dịch việc làm vì thế cũng nhiều hơn” – ông Trí nói.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh