THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Đà Nẵng: Hơn 500 lao động nữ được chắp nối việc làm

Kết nối sinh viên đến với doanh nghiệp

Theo đó, Ngày hội việc làm lần này thu hút hơn 130 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với tổng số lao động cần tuyển là gần 3.200 người. 64 doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại ngày hội để tham gia tuyển dụng.

Ban tổ chức phiên giao dịch việc làm cho biết, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp dịp này cũng khá đa dạng, người lao động sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Các ngành nghề tuyển dụng từ các lĩnh vực kinh tế, tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, kỹ sư đến dịch vụ khách sạn, nhà hàng... Trong đó, nhu cầu trình độ đại học và cao đẳng chiếm tỷ lệ hơn 44%.Ngay từ khi phiên giao dịch được diễn ra, từ rất sớm hàng nghìn lao động và các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đến để tranh thủ khảo cứu thông tin trước khi đăng kí việc làm vào phiếu ứng tuyển. Không khó để có được một cơ hội việc làm, đó là đánh giá của khá nhiều bạn trẻ mới ra trường tại Ngày hội việc làm lần này. Nguyễn Thị Thu, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Cơ hội việc làm thì nhiều, nhưng điều em quan tâm vẫn là môi trường làm việc, mức lương và cơ hội thăng tiến nếu mình làm tốt”.

Sinh viên mới ra trường tìm việc tại Ngày hội việc làm.

Bỡ ngỡ, hồi hộp, với tờ phiếu đăng ký tìm việc đã được hướng dẫn điền khá đầy đủ thông tin, Nguyễn Thị Lan, sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đang cùng bạn chuẩn bị tinh thần cho lần phỏng vấn với doanh nghiệp, chia sẻ: “Trước đây chúng em chỉ tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên mạng internet, nay được trực tiếp tiếp xúc, lựa chọn công việc từ chính các doanh nghiệp ngay tại trường như thế này giúp chúng em tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà lại hiệu quả. Em rất mong mình sẽ gặp may mắn trong lần khởi đầu”.

“Ngày hội việc làm cho sinh viên  là cơ hội để kết nối giữa người lao động, đặc biệt là những sinh viên có điều kiện tiếp xúc, gặp gỡ, tham khảo nhu cầu tuyển dụng của chính các doanh nghiệp, qua đó tiếp cận, tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, kỹ năng bản thân, để những sinh viên còn ngồi trên ghế giảng đường cũng có thể định hướng cho mình kế hoạch nghề nghiệp, việc làm ngay sau khi ra trường” - ông Nguyễn Pháo, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Đà Nẵng chia sẻ.

Gần 850 lao động đạt yêu cầu sơ tuyển của doanh nghiệp

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) là trường có 12 khoa với 5 chuyên ngành bậc tiến sỹ, 6 chuyên ngành thạc sỹ và 27 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học. Hàng năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp của trường khá đông, cung cấp một lượng lớn nguồn lao động có trình độ cho thị trường lao động địa phương cũng như khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, tính đến tháng 6/2016, trường có hơn 10.700 sinh viên, trong đó sinh viên hệ chính quy là hơn 7.300 và hệ vừa học vừa làm là 3.418 sinh viên. Số sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp đợt 2 của năm học 2015 -2016 là 1.459 sinh viên, có 1.400 sinh viên/1.459 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đúng vào dịp diễn ra ngày hội việc làm.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ngày hội việc làm đã chắp nối được hơn 900 lao động, trong đó nữ chiếm gần 550 người. Kết quả phỏng vấn, sơ tuyển có 846 đạt yêu cầu của các doanh nghiệp. Trong đó đại học là 668 người, chiếm 79%; cao đẳng: 135 người, chiếm 16%; lao động phổ thông, công nhân kỹ thuật vẫn là nguồn lao động khó tuyển dụng được tại các sàn giao dịch việc làm.

Có thể thấy, thực tế thông tin thị trường lao động ở địa phương vẫn chưa thực sự đầy đủ và có tính bao quát toàn diện. Việc người lao động không có việc làm, còn doanh nghiệp loay hoay trong bài toán tuyển dụng vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Chính vì vậy, với việc tổ chức Ngày hội việc làm như thế này sẽ là cơ hội tốt giúp những sinh viên mới ra trường có thể tiếp cận cơ hội việc làm một cách nhanh nhất từ chính các doanh nghiệp.

BÙI MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh