THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

Đà Nẵng: Gần 3.200 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm

 

Lao động khảo cứu thông tin tuyển dụng tại Ngày hội Việc làm 

Theo Ban tổ chức, Ngày hội việc làm lần này có 130 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với tổng số lao động cần tuyển là gần 3.200 người. Trong đó, nhu cầu trình độ Đại học và Cao đẳng là hơn 1.400 lao động, chiếm tỷ lệ hơn 44%. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu gồm kinh tế, tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, kỹ sư, dịch vụ khách sạn, nhà hàng...Từ rất sớm, hàng nghìn lao động và các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố đã đến khảo cứu thông tin, tìm kiếm việc làm.

Theo nhiều bạn trẻ, không khó để có được một cơ hội việc làm

Không khó để có được một cơ hội việc làm, đó là đánh giá của khá nhiều bạn trẻ mới ra trường ngay tại Ngày hội việc làm. Nguyễn Thị Thu, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn có mặt tại ngày hội chia sẻ “Cơ hội việc làm thì nhiều, nhưng điều em quan tâm vẫn là môi trường làm việc, mức lương và cơ hội thăng tiến nếu mình làm tốt”

Cũng tại Ngày hội, ngoài những hoạt động giao dịch, tuyển dụng, Ngân hàng chính sách xã hội- Chi nhánh Đà Nẵng cũng đồng hành cùng ngày hội để tuyên truyền, tư vấn sinh viên và người lao động về điều kiện, hồ sơ vay vốn tạo việc làm và xuất khẩu lao động đối với những lao động có nhu cầu.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cho biết, trường có 12 khoa với 5 chuyên ngành bậc tiến sỹ, 6 chuyên ngành thạc sỹ và 27 chuyên ngành đào tạo đại học. Số lượng sinh viên đại học tính đến tháng 6 năm 2016 là hơn 10.700 sinh viên, trong đó sinh viên hệ chính quy là hơn 7.300 và hệ vừa học vừa làm là 3.418 sinh viên. Số sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp đợt 2 của năm học 2015-2016 là 1.459 sinh viên, có 1.400 sinh viên/1.459 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp trong đợt này.

Theo Trung tâm Giới thiệu việc làm (thuộc Sở LĐ-TB&XHTP. Đà Nẵng), thông tin thị trường lao động đóng vai trò hết sức quan trọng giúp người lao động có thể kết nối được với doanh nghiệp, tuy nhiên thực tế, hiện công tác này tại địa phương vẫn chưa thực sự đầy đủ và có tính bao quát. Bởi vậy, với việc tổ chức Ngày hội việc làm như thế này sẽ là cơ hội tốt giúp những sinh viên mới ra trường có thể tiếp cận cơ hội việc làm từ chính các doanh nghiệp.

 Một số hình ảnh tại Ngày hội Việc làm:

BÙI MINH/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh