THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:09

Quảng Trị: Chú trọng giải quyết việc làm cho lao động vùng ven biển

 

Buổi họp báo của UBND tỉnh Quảng Trị

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh Quảng Trị đã thông báo nhiều nội dung quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương này trong 6 tháng đầu năm. Trong đó có vấn đề tuyển sinh, đào tạo và tuyển dụng, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động vùng ven biển rất được quan tâm.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Tỉnh đã chỉ đạo và giao cho Sở LĐ – TB&XH chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan khảo sát, nắm bắt nhu cầu việc làm của người dân để có phương án hỗ trợ đào tạo, giới thiệu cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài tỉnh (đặc biệt là các Nhà máy dệt may đang đầu tư trên địa bàn tỉnh) tuyển dụng lao động, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân vùng ven biển. Bên cạnh đó, Sở có kế hoạch ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn để giúp nhân dân chuyển đổi ngành nghề phù hợp.

Ông Chính cho biết thêm, vào ngày 17/4 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh năm 2016. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 10.209 tỷ đồng. BIDV ký kết 3 hợp đồng tín dụng với các nhà đầu tư với tổng số vốn cam kết 1.627,5 tỷ đồng; 2 thỏa thuận nguyên tắc thu xếp tài trợ với tổng số vốn cam kết 3.492 tỷ đồng. Theo ông Chính, những dự án, những cam kết này sẽ góp phần rất lớn vào công tác giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.

Ngoài ra, việc thành lập Khu kinh tế Đông Nam và việc thu hút các nhà đầu tư vào đây cũng là nguồn giải quyết việc làm quan trọng cho người lao động Quảng Trị.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh