THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Khánh thành công trình châu Âu trên đỉnh Bà Nà…

.Nghi lễ thắp đuốc và châm lửa khai hỏa đại bác tại lễ khánh thành dự án Làng Pháp giai đoạn I 

Châu Âu trên đỉnh Bà Nà

Lấy cảm hứng từ một hành trình vòng quanh nước Pháp với những điểm đến ấn tượng của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine, người nước ngoài đầu tiên đặt chân tới Bà Nà, trên diện tích 45.300m2, các kiến trúc sư người Pháp đã tạo ra một không gian kiến trúc tuyệt đẹp, mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19. Làng Pháp được tái hiện một cách sinh động, tựa như một bức tranh nước Pháp thời cận đại lãng mạn, sang trọng và lịch lãm được thu nhỏ trên đỉnh Bà Nà với 32 tòa nhà cùng hệ thống cảnh quan, quảng trường rộng lớn, nhà thờ cổ kính…

Trong Làng Pháp có một quần thể khách sạn gồm 484 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao quốc tế. Ngay trong mùa hè này, 162 phòng khách sạn đầu tiên của tổ hợp sẽ được đưa và khai thác, phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Bên cạnh hệ thống hạ tầng phục vụ hoạt động lưu trú đầy tiện nghi, Làng Pháp tại Bà Nà Hills cũng sử hữu cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, sẵn sang đáp ứng nhu cầu dịch vụ MICE, tổ chức sự kiện quy mô lớn và các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực khác.

Cùng với hệ thống cáp treo Bà Nà đạt nhiều kỷ lục thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí trong nhà đẳng cấp quốc tế, việc đưa tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Làng Pháp vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện và nâng tầm cho Bà Nà Hills.

Thông tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ 

Dự án đường Bà Nà – Suối Mơ thúc đẩy du lịch

Cùng trong sáng 25/4, dự án đường Bà Nà – Suối Mơ (đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà) nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang cũng đã chính thức được thông xe.

Tổng dự án đường Bà Nà - Suối Mơ có giá trị trên 1.000 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT, với các thông số kỹ thuật: Quy mô xây dựng vĩnh cửu; công trình giao thông cấp II, cấp hạng đường phố chính đô thị (theo tiêu chuẩn TCXDVN 104-07), vận tốc thiết kế 60km/h, tải trọng trục 120km/h. Tổng chiều dài toàn tuyến là 13,9Km, với điểm đầu tiếp giáp với đường Hoàng Văn Thái tại KM2+912 và điểm kết thúc tại Km13+373 (giao với đường ĐT 602); chiều ngang rộng 34m với 6 làn xe, dải phân cách 3 mét và vỉa hè mỗi bên 5m.

Điểm nhấn chính của toàn tuyến đường này là hệ thống dây điện chiếu sáng đều được ngầm hóa, dải phân cách, vỉa hè phủ kín bằng cây xanh, hoa và thảm cỏ, tạo nên một trục giao thông xanh thân thiện môi trường. Đặc biệt, đường Bà Nà – Suối Mơ là tuyến đường hoan toàn không có nhà ở 2 bên đường.

Khi dự án đường Bà Nà – Suối Mơ được đưa vào sử dụng, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương thông qua việc thu hẹp khoảng cách giữa trung tâm TP. Đà Nẵng với thắng cảnh Bà Nà giảm xuống so với trước cũng như rút ngắn thời gian di chuyển. Mặt khác, tuyến đường còn góp phần tạo sức bật mạnh mẽ, thúc đẩy huyện Hòa Vang phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội ở phía cực tây của TP. Đà Nẵng.

Được biết, cả 2 dự án này đều do Công ty cổ phần Địa Cầu (thuộc Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư xây dựng.

Một số hình ảnh đáng chú ý

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ khánh thành dự án Làng Pháp

Phần nghi lễ thắp đuốc và châm lửa khai hỏa đại bác là một phần rất quan trọng của buổi lễ

Tại lễ khánh thành có sự tham gia của danh ca Elvis Phương

Đem văn hóa Pháp đến với người Việt 

Cắt băng khánh thành tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ dẫn lên Khu du lịch Bà Nà Hills 


Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh