THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Đà Nẵng: 100% NKT có nhu cầu sẽ được vay vốn ưu đãi tạo việc làm

NKT đăng ký tìm việc tại Ngày hội việc làm cho NKT và lao động vùng di dời giải tỏa do Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng tổ chức

Theo đó, với mục tiêu nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, trợ giúp NKT; tạo môi trường bình đẳng để NKT có khả năng tiếp cận đến hệ thống chính sách và các dịch vụ, góp phần thực hiện tốt chương trình thành phố 4 an, năm 2018 TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu:

Đảm bảo 100% NKT có nhu cầu cần xác định mức độ khuyết tật được Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã đánh giá công nhận và cấp giấy xác nhận mức độ khuyết tật; NKT nặng, đặc biệt nặng được giải quyết chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, cấp thẻ BHYT miễn phí, hỗ trợ mai táng phí theo quy định; NKT đặc biệt nặng không nơi nương tựa có nhu cầu đủ điều kiện sẽ được đưa vào nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội.

Trong năm 2018, TP. Đà Nẵng cũng đảm bảo 100% hộ gia đình có NKT là hộ nghèo, chính sách đang ở nhà cấp 4 xuống cấp, hư hỏng nặng sẽ được ưu tiên hỗ trợ xây, sửa chữa nhà; trường hợp chưa có nhà ở, đang ở nhà thuê, thật sự bức xúc về chỗ ở sẽ được thành phố ưu tiên xem xét cho thuê nhà chung cư.

Bên cạnh việc đảm bảo đời sống cho NKT, năm 2018, thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ NKT học nghề, đối với những hộ có NKT có hoàn cảnh khó khăn sẽ được thành phố hỗ trợ phương tiện sinh kế phù hợp để tự tạo việc làm. Đặc biệt, 100% NKT có nhu cầu và đủ điều kiện sẽ được vay vốn ưu đãi tạo việc làm từ nguồn vốn ủy thác của thành phố.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng phấn đấu 100% trẻ khuyết tật bẩm sinh được khám chuyên khoa cho các dạng khuyết tật trong năm 2018; 90% trẻ từ 0- 6 tuổi được khám sàng lọc phát hiện sớm dị tật bẩm sinh tại cộng đồng; đảm bảo 100% các công trình công cộng xây dựng mới, cải tạo sửa chữa là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước, nhà ga, bến xe, bến tàu, cơ sở khám chữa bệnh... phải đảm bảo điều kiện tiếp cận đối với NKT. Các công trình công cộng tư nhân khi xây dựng mới, cải tạo sửa chữa xin cấp giấy phép xây dựng cũng phải bắt buộc đảm bảo lối tiếp cận cho NKT...

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh