THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Thừa Thiên Huế: Sau gần 30h trốn chạy, đối tượng cướp xe SH bị tóm gọn

 

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế)

Theo thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đối tượng bị bắt tại khu vực thôn Bạch Thạch (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc).

Khi bị khống chế, trên người đối tượng trộm cắp táo bạo này không có vũ khí, hung khí, không có súng. Y cũng không kịp chống cự trước pha ra đòn nhanh và chuẩn xác của một chiến sĩ trinh sát giỏi võ, nhiều năm kinh nghiệm thuộc lực lượng Công an huyện Phú Lộc.

Trước đó, sau khi gây ra vụ trộm cắp xe Honda hiệu SH của anh Lê Bình ngay trước cổng chợ Thần Phù (thuộc thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) lúc 15h chiều ngày 6/8, nam thanh niên cỡ 20 tuổi đã rồ ga xe chạy thẳng theo hướng Huế - Đà Nẵng.

Y bị nạn nhân cùng người dân đuổi kịp khi bỏ chạy được 20km đến đoạn cầu Truồi (thuộc địa phận huyện Phú Lộc). Lúc này, do bị truy đuổi gắt gao, đối tượng đã bỏ xe máy là tang vật của vụ cướp lại và chạy trốn lên vùng núi cao thuộc xã Lộc Điền hòng tìm đường thoát thân.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ bao vây, chốt chặn mọi lối thoát và truy bắt hung thủ gây ra vụ trộm cắp.

Trong đêm 6/8, rạng sáng  7/8, dù bị truy lùng ráo riết nhưng đối tượng ít nhất đã 2 lần xuất hiện tại khu vực xã Lộc Điền và tìm cách bỏ trốn vào Nam.

Theo đó, vào lúc khoảng 1h30’ rạng sáng 6/7, y xuất hiện tại khu vực đồi 30 thuộc xã Lộc Điền nhờ một công nhân bảo vệ công trường thi công công trình Quốc lộ 1A gọi taxi đến đón. Nắm được thông tin, lực lượng công an đã nhanh chóng đến điểm nghi phạm chờ đón xe nhưng bằng 1 cách nào đó, đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát trước khi công an xuất hiện.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, đối tượng thêm một lần nữa xuất hiện bên bờ đầm Cầu Hai. Khi đó, theo lời kể của ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi, trú thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), là người làm nghề chài lưới trên đầm, có một đối tượng ở trần, chỉ mặc duy nhất chiếc quần đùi thuê ông chở qua bên kia bờ, với giá 3 triệu đồng, song ông Hoàng không đồng ý.

Quyết tâm không để xổng đối tượng, lực lượng công an đã được bố trí các điểm chốt chặn, phong tỏa mọi lối thoát của y. Đến 19h tối ngày 7/8, hung thủ thực hiện vụ cướp nói trên đã bị tóm gọn.

Được biết, lúc khoảng 17h30, do đói và khát nước, đối tượng tìm đến nhà vợ chồng ông Lê Trung Vinh và bà Huỳnh Thị Vơ, trú tại khu tái định cư thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền. Đối tượng nói với gia chủ rằng mình đang đi làm tràm (chặt, bóc võ, bốc, vác keo) bị lạc đường nên vào nhà xin cơm, nước. Do không biết đó là đối tượng đang bị truy bắt nên ông bà Vinh, Vơ đã cho y ăn cơm.

Khu vực đối tượng lẫn trốn có địa hình vô cùng phức tạp

Nhận được tin báo của người dân, các mũi trinh sát nhanh chóng triển khai lực lượng, bao vây toàn bộ khu vực. Trung tá Mai Tuấn Anh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Lộc, đã có mặt ngay từ đầu theo dõi, sau đó áp sát và khống chế đối tượng.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Nghĩa, (sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại xóm 7, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hiện tại đang tạm trú tại thôn 10, thị trấn Đắc Hà, huyện Đắc Hà, Kon Tum). Y đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình, đồng thời khai nhận thêm đã thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy khác cũng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nghĩa khai, khi đang trên đường đi tìm “mồi”, khi đến đoạn chợ Thần Phù, y phát hiện chiếc xe máy SH để bên lề đường vẫn còn găm chìa khóa trong ổ. Nhận thấy cơ hội ngon ăn, Nghĩa liền ra tay đánh cắp chiếc xe và rồ ga bỏ chạy. Khi đến đoạn cầu Truồi, do địa điểm này đang diễn ra quá trình xây dựng cầu mới mở rộng nên thường ách tắc giao thông khiến y không thể chạy xe nhanh được. Đó chính là lý do giúp anh Bình đuổi kịp và ép đạp đổ xe nhưng Nghĩa đã dùng súng tự chế bắn về phía anh Bình để tiếp tục “bỏ của chạy lấy người”.

Công an cũng thu giữ trên người Nghĩa, gồm: số tiền mặt hơn 7 triệu đồng, nhiều đô la Mỹ và 3 sim điện thoại. Còn khẩu súng y dùng để bắn về phía anh Bình và những người truy đuổi, y khai đã vứt để phi tang. Khẩu súng được chế bắn đạn nhựa có kích hoạt ga.

Chiều cùng ngày, một tổ công tác của Công an thị xã Hương Thủy đã vào Quảng Nam, phối hợp với lực lượng công an tỉnh này bắt đối tượng Trần Công Tây (27 tuổi, trú tại Quảng Nam). Đối tượng này cũng đang được di lý ra Thừa Thiên Huế để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp xe máy.

Theo đó, trưa ngày 7/8, chị Lê Thị Tâm Phước, 32 tuổi trú đường Đào Duy Từ, Tp Huế đến Công an thị xã Hương Thủy trình báo việc bị mất cắp một chiếc xe máy Honda hiệu SH.

Trước đó, ngày 6/8 chị Phước chạy xe SH vừa mới mua, biển kiểm soát 75F1 – 36.155 đến một shop bán áo quần trên đường Bến Nghé, Tp Huế. Dù chị Phước đã cẩn thận khóa cổ xe nhưng khi quay ra chị đã hốt hoảng phát hiện chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm từ khi nào không hay.

Chị Phước đã lên trang mạng facebook cá nhân đưa thông tin và hình ảnh cũng như biển số xe để nhờ mọi người để ý giúp. Có người cho chị hay trưa ngày 6/8, có nhìn thấy chiếc xe như chị mô tả được người khác điều khiển chạy qua địa bàn thị xã Hương Thủy. Vì vậy chị đã đến Công an địa phương này trình báo.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 ngày, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 2 vụ trộm, cướp xe Honda nhãn hiệu SH và có thể do một băng nhóm thực hiện.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh