THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:16

Lý do ông Lê Văn Khoa xin thôi chức Phó chủ tịch UBND TP HCM

Sáng ngày 24/4  tại kỳ họp bất thường  HĐND TP.HCM lần thứ 8 ông Lê Văn Khoa đã đọc tờ trình trước HĐND về lý do xin thôi chức Phó chủ tịch UBND TPHCM sau 2 năm đảm nhiệm. Ông chia sẻ "Vào tháng 4-2017 trong một lần chủ trì một phiên họp, tôi bị tăng huyết áp và gây tai biến. Sau lần đó, sau tham vấn bác sĩ, tôi có báo cáo với Chủ tịch UBND TP để xin xem xét về vấn đề sức khỏe. Tôi được sự động viên của thường vụ, của đồng chí chủ tịch và tiếp tục làm việc.

Nhưng chẳng may đến tháng 6, trong lúc làm việc tại văn phòng, cơn tai biến lần 2 lại xảy ra và lần này nặng hơn.

Sau lần đó, thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM rất quan tâm, tạo điều kiện cho tôi được chữa trong nước, sau đó là đưa đi Nhật để kiểm tra.

Khi xem xét ở bên Nhật về, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của TP cũng kết luận là với tuổi đời cao, sức khỏe như vậy thì nếu tiếp tục đảm đương công việc sẽ nguy hiểm đến tính mạng, khả năng xảy ra lần 3 là cao và sẽ nặng hơn lần trước.

Tôi nghĩ nếu mình đủ sức khỏe, năng lực để làm việc, cống hiến thì cố gắng làm. Nhưng với sức khỏe như hiện nay, người khác làm sẽ tốt hơn cho TP.”

Trước tờ trình từ nhiệm của ông Lê Văn Khoa, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng: đây là hành động chính đáng và được pháp luật cho phép. Đồng thời các đại biểu HĐND TP cũng đã biểu quyết và thống nhất miễn nhiệm chức vụ của ông Lê Văn Khoa. Tuy nhiên trong phiên họp này, HĐND TP chưa xem xét việc bầu bổ sung nhân sự mới cho chức danh này.

bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng hoa cho ông Lê Văn Khóa

Như vậy, hiện nay lãnh đạo UBND TP.HCM gồm có Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và các Phó Chủ tịch: Nguyễn Thị Thu, Lê Thanh Liêm, Huỳnh Cách Mạng, Trần Vĩnh Tuyến.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh